Hansi Flick CHÍNH THỨC trở thành HLV Barca

- Thứ Tư, 29/05/2024, 19:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trang chủ Barcelona vừa đưa ra thông báo chính thức bổ nhiệm Hansi Flick trở thành HLV mới thay thế cho Xavi Hernandez.

Công bố Hansi Flick

Cách đây ít lâu, Barcelona xác nhận đã hoàn tất thương vụ Hansi Flick. Đúng như đồn đoán vài ngày qua, Flick sẽ dẫn dắt Barca thay thế Xavi Hernandez, người chia tay CLB sau khi vòng 38 La Liga 2023/24 khép lại. Trang chủ Blaugrana chia sẻ:

"FC Barcelona và Hansi Flick đã đạt được thỏa thuận để HLV người Đức nắm quyền ở đội một nam cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2026. Tân thuyền trưởng đã ký hợp đồng tại văn phòng Câu lạc bộ với chủ tịch FC Barcelona, ​​​​Joan Laporta; phó chủ tịch thứ nhất phụ trách lĩnh vực thể thao, Rafa Yuste; và giám đốc thể thao của Câu lạc bộ, Anderson Luís de Souza, Deco".

Flick sẽ dẫn dắt Barca.
Flick sẽ dẫn dắt Barca.

Đến Catalan, mức lương của Flick được tiết lộ vào khoảng 3 triệu euro/mùa trước thuế. Ông còn được thưởng 1 triệu euro nếu Barca vô địch Champions League, và đút túi 750.000 euro trong trường hợp Blaugrana giành La Liga. Cựu HLV Bayern Munich sẽ mang theo hai trợ lý là Toni Tapalovic và Marcus Sorg, những người ký hợp đồng đến năm 2026.

Sơ lược về Flick

Vào năm 2023, Flick thất nghiệp sau khi bị ĐT Đức sa thải. Mặc dù không thành công cùng ĐT Đức, nhưng ông từng trải qua khoảng thời gian đáng nhớ ở Bayern Munich. Ông giúp Die Roten hoàn tất cú ăn 3 lịch sử vào mùa giải 2019/20. Cùng Bayern, nhà cầm quân người Đức chinh phục 6 danh hiệu.

Chính những thành công vang dội tại xứ Bavaria nên tiếng vang của Flick sớm lan tỏa trong giới cầm quân. Dù vậy, do chỉ mới gây ấn tượng ở Bayern, nên Flick còn đối diện nhiều sự nghi ngờ. Gia nhập Barca vào thời điểm CLB gặp khó khăn tài chính và thua thiệt so với Real Madrid là bài kiểm tra cực đại dành cho HLV mới ở Nou Camp.

HANSI FLICK DẪN DẮT BARCELONA: PHIÊN BẢN GEGENPRESSING CỦA TÂY BAN NHA ĐÂY SAO

Xem thêm:

Barcelona

Hansi Flick