Hành trình của Kylian Mbappe trước chương mới tại Real Madrid

- Thứ Hai, 29/07/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của Kylian Mbappe cho đến nay trước khi anh bắt đầu chặng đường mới của mình tại Real Madrid. 

Monaco

Mbappe bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong màu áo AS Monaco. Anh có trận ra mắt đội một vào tháng 12/2015, trong trận đấu với Caen tại Ligue 1. Ở mốc 16 tuổi, 347 ngày, tuyển thủ Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất của Monaco thi đấu một trận chuyên nghiệp, phá kỷ lục do Thierry Henry nắm giữ trước đó.

Monaco gây tiếng vang tại Monaco

Chỉ trong mùa giải thứ 2 của mình ở bóng đá nam, Mbappe đã giúp Monaco giành chức vô địch Pháp lần đầu tiên sau 17 năm, hơn gã nhà giàu PSG 8 điểm. Ngôi sao sinh năm 1998 đã ghi 15 bàn tại Ligue 1 mùa 2016/17, giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Không chỉ ở đấu trường quốc nội, Mbappe đã tỏa sáng ở châu Âu khi Monaco vào đến bán kết đầy bất ngờ. Anh ghi 6 bàn khi đội bóng Công quốc dừng bước trước Juventus sau khi đã loại Man City ở vòng 16 đội và Borussia Dortmund tại tứ kết. 

PSG

Sau mùa giải ấn tượng cùng Monaco, Mbappe đã trở về quê nhà bằng cách gia nhập PSG theo hợp đồng cho mượn vào hè 2017 với nghĩa vụ mua đứt vào năm sau đó. Chuyển đến gã nhà giàu nước Pháp trong cùng kỳ chuyển nhượng với Neymar, anh được kỳ vọng sẽ giúp CLB giành chức vô địch Champions League đầu tiên được chờ đợi từ lâu.

Mặc dù cùng PSG vô địch Ligue 1 2017/18, Mbappe đã phải vật lộn để ghi dấu ấn của mình ở châu Âu. Trong 2 mùa giải đầu tiên ở thủ đô nước Pháp, ngôi sao sinh năm 1998 đã không thể giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vượt qua vòng 16 đội Champions League. Mbappe đã tiến gần nhất đến việc mang lại vinh quang cho PSG vào năm 2020 khi đội bóng thủ đô Paris lọt vào chung kết trước khi thất bại 0-1 trước Bayern Munich.

Mbappe là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG
Mbappe là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG

Mặc dù không thành công ở châu Âu, Mbappe đã vô cùng thành công ở đấu trường quốc nội tại PSG, giành được 6 chức vô địch Ligue 1 trong 7 mùa giải và đứng đầu danh sách ghi bàn của giải đấu trong nhiều mùa.

Mbappe kết thúc những năm tháng ở PSG với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của CLB, ghi 256 bàn thắng qua 308 lần ra sân. Tuyển thủ Pháp đã 5 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1. 

ĐT Pháp

Mbappe đã có tác động rất lớn trên đấu trường quốc tế kể từ khi ra mắt tuyển Pháp vào năm 2017 trước Luxembourg, ở tuổi 18. Hơn 1 năm sau, anh đã giúp Les Bleus giành chức vô địch World Cup 2018. 

Mbappe đã bỏ túi 4 bàn tại giải đấu, trong đó có 1 pha lập công ở chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết. Khi làm như vậy, anh trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn trong một trận chung kết World Cup, sau huyền thoại Pele. 

Mbappe cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018
Mbappe cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018

4 năm sau, Mbappe tiếp tục có một giải đấu xuất sắc khi đưa tuyển Pháp đến trận chung kết World Cup 2022. Trong trận đấu cuối cùng, ngôi sao sinh năm 1998 đã lập hat-trick nhưng sau cùng, anh và đồng đội đã để thua Argentina trên loạt sút luân lưu. Mbappe giành Chiếc giày vàng với tổng cộng 8 pha lập công, là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick ở chung kết kể từ Geoff Hurst của Anh năm 1966.

Trong khi tỏa sáng ở World Cup, thành công tương tự đã không đến với tuyển thủ Pháp ở Euro với anh chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng qua 2 kỳ tham dự. Anh hiện là đội trưởng của tuyển Pháp, được bổ nhiệm vào năm 2023 và đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại, 48 bàn sau 84 trận.

VIDEO PHÚT BÙ GIỜ: MBAPPE SẼ ĐÁ CẮM Ở REAL MADRID?

Xem thêm:

Real Madrid

PSG

ĐT Pháp

AS Monaco

Kylian Mbappe