‘Hàng công Arsenal chả bì được với Liverpool’

- Thứ Năm, 23/11/2023, 16:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, chuyên gia phân tích Danny Murphy đã đưa ra so sánh về hàng công của 2 đội bóng hàng đầu nước Anh.

Mùa giải năm nay, Liverpool và Arsenal đang có khởi đầu rất tốt khi cùng đạt 27 điểm sau 12 trận, lần lượt đứng thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Đóng góp tích cực vào thành tích The Kop không thể không nhắc đến hàng công với đầu tàu Salah. ‘Vua Ai Cập’ đã có được 10 bàn thắng, 4 kiến tạo. Trong khi đó, bộ ba Diaz, Nunez và Jota cũng hoạt động tốt với tổng cộng 11 pha lập công.

Salah duy trì phong độ ấn tượng
Salah duy trì phong độ ấn tượng

Trong khi đó, bên phía Arsenal, Saka tiếp tục duy trì phong độ tốt từ mùa giải trước. Ngôi sao trẻ này có được 6 bàn, 8 kiến tạo cho Pháo Thủ. Tuy vậy, những cầu thủ tấn công còn lại như Martinelli, Jesus hay Nketiah chưa để lại dấu ấn rõ nét. Nếu cộng số pha lập công của cả 4 người này cộng lại thì cũng chỉ có 11 bàn.

Murphy, người đã có hơn 200 thi đấu cho Liverpool có nhận xét như sau về hàng công 2 đội:

“Với tôi, chất lượng hàng công là điểm mấu chốt khi so sánh sức mạnh 2 CLB. Giữa Arsenal và Liverpool, sẽ có người cho rằng cầu thủ này tốt hơn cầu thủ kia, bàn tán cả ngày cũng không hết.

Cá nhân tôi cho rằng đội bóng cũ của mình (Liverpool) nhỉnh hơn với những Nunez, Salah và Diaz, ngoài ra họ có Jota và Gakpo dự bị. Tôi không nghĩ hàng công Arsenal so bì được về chất lượng. Saka xuất sắc thật nhưng không thể bằng Salah, những chỉ số đã nói lên điều ấy. Nunez thì ghi bàn nhiều hơn Jesus. Diaz cũng sẽ làm tốt hơn Martinelli nếu cậu ấy thi đấu số trận ngang bằng.”

Dự đoán trận Manchester vs Liverpool cùng SABAVN

Về cuộc chiến giữa Man City vs Liverpool

Murphy có đánh giá như sau về trận cầu này:

“Cả hai đội đã cạnh tranh danh hiệu suốt những năm qua, tạo nên nên những trận cầu hoành tráng. Thế nhưng tôi nghĩ so về sức hút thì Liverpool vs Man Utd vẫn cao hơn do mối thù địch giữa 2 đội. Đây là điều đã tồn tại từ nhiều thập kỷ trước đó.

Gặp Man City, Liverpool sẽ có lợi thế về tốc độ với những Nunez, Diaz, Salah phía trên, họ có thể tạo ra nhiều khoảng trống. Nhìn trận đấu mà Man City bị Chelsea cầm hòa 4-4, ta có thể thấy tốc độ quan trọng đến nhường nào.

Murphy cho rằng Doku sẽ thế khiến Liverpool ôm hận
Murphy cho rằng Doku sẽ thế khiến Liverpool ôm hận

Tuy nhiên, Man City có thể khai thác ở vị trí hành lang phải của Trent bởi hậu vệ này có xu hướng dâng cao. Doku có thể đánh trực diện vào khoảng trống đó, Matip không có thể lực tốt sẽ khó mà hỗ trợ được.”

MOHAMED SALAH: PHỤC HỒI SAU NGHỊCH CẢNH - VAI TRÒ THEN CHỐT TẠI LIVERPOOL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal