Hai lý do khiến Tây Ban Nha thua Pháp ở bán kết Euro 2024

- Thứ Ba, 09/07/2024, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Tây Ban Nha có nguy cơ chịu thua kình địch Pháp ở bán kết Euro 2024 vì 2 lý do rất khó giải quyết.

Tây Ban Nha đang chơi vô cùng xuất sắc tại Euro 2024. La Roja sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu, khi cùng có 11 bàn thắng như ĐT Đức. Tuy nhiên, chừng ấy có thể chưa đủ để giúp Bò tót giành vé vào chung kết. Nguyên nhân là bởi đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đang phải đối mặt với 2 vấn đề lớn.

Tổn thất lực lượng

Ba trụ cột không thể thi đấu

Tại tứ kết, Tây Ban Nha đã mất tới 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước ĐT Đức. Cuộc đối đầu ấy chứng kiến tới 38 pha phạm lỗi, buộc trọng tài Anthony Taylor phải rút 16 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ. Niềm vui của Bò tót không trọn vẹn, khi họ phải chứng kiến Pedri chấn thương và rời sân ngay ở phút thứ 4. Các bác sĩ của La Roja xác nhận tiền vệ Barcelona bong gân dây chằng đầu gối trái. Vì thế, Pedri không thể đá trận bán kết gặp Pháp. Ngay cả khi Tây Ban Nha lọt vào chung kết, cầu thủ 21 tuổi này cũng không kịp trở lại.

Ngoài việc mất Pedri, HLV Luis de la Fuente còn không có sự phục vụ của hai trụ cột ở hàng thủ. Cái tên đầu tiên là Robin Le Normand. Trung vệ của Real Sociedad đã nhận 2 thẻ vàng, nên bị UEFA cấm thi đấu một trận. Vị trí Normand để lại vẫn có Nacho đủ sức khỏa lấp. Tuy nhiên, bài toán đau đầu của Bò tót là việc Dani Carvajal bị treo giò tới 2 trận. Hậu vệ của Real Madrid đã nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trong trận tứ kết với Đức.

Giải mã Mbappe thế nào?

Dù đã 32 tuổi, Carvajal vẫn là trụ cột không thể thiếu của ĐT Tây Ban Nha. HLV Fuente dự kiến sử dụng Jesus Navas ở vị trí hậu vệ phải. Đây được xem là mắt xích yếu nhất của La Roja, bởi Navas năm nay đã 38 tuổi. NHM Tây Ban Nha cực kỳ lo lắng với phương án này, do hậu vệ của Sevilla sẽ phải đối mặt với cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Pháp - Kylian Mbappe.

Tây Ban Nha lấy gì để ngăn cản Mbappe.
Tây Ban Nha lấy gì để ngăn cản Mbappe.

Kinh nghiệm là điều duy nhất Navas có trong cuộc đối đầu không cân sức này. Nhưng Mbappe cũng không phải tay mơ. Tân binh của Real Madrid năm nay đã 25 tuổi, từng đá 2 trận chung kết World Cup với 1 lần đứng trên đỉnh bóng đá thế giới. Do đó, Navas có thể là điểm yếu chí mạng khiến Tây Ban Nha phải dừng bước tại bán kết Euro 2024.

Lòng quân dao động

Nếu HLV Luis de la Fuente tự tin với những phương án thay thế như Dani Olmo, Nacho hay Navas, thì vấn đề thứ 2 lại cực kỳ khó giải quyết. Đó là lòng quân dao động. Toàn bộ đội tuyển Tây Ban Nha đang cực kỳ hoang mang. Bởi thủ lĩnh của họ mới đây đã đăng đàn nói lên sự uất ức cùng cực của bản thân. Alvaro Morata tuyên bố anh cảm thấy không hạnh phúc và để ngỏ khả năng chia tay La Roja sau Euro 2024.

Morata chia sẻ bản thân không được cổ động viên Tây Ban Nha tôn trọng. Anh nói: "Tôi được tôn trọng ở nước ngoài, nên thấy rất hạnh phúc. Trong khi, tôi không cảm nhận được điều ấy tại Tây Ban Nha. Ở quê hương của mình, tôi bị CĐV chỉ trích vì rơi nước mắt. Thật lố bịch khi họ cho rằng tôi khóc vì nhận thẻ phạt. Dù có làm bất cứ điều gì, tôi cũng luôn bị chê bai. Có thể Euro 2024 là giải đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển quốc gia".

Morata gây bão trong lòng ĐT Tây Ban Nha.
Morata gây bão trong lòng ĐT Tây Ban Nha.

Truyền thông xứ Bò tót mô tả đây là cơn bão lớn trong lòng ĐT Tây Ban Nha, ngay trước thềm trận bán kết. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các cầu thủ còn lại, bởi Morata đang là thủ lĩnh của đội. Việc HLV Luis de la Fuente cần làm ngay lúc này là ổn định lòng quân. Nếu không việc họ thua Pháp sẽ không chỉ còn là lý thuyết.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | TÂY BAN NHA - ĐỨC: MÀN CHIA TAY ĐAU ĐỚN CỦA TONI KROOS

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

ĐT Tây Ban Nha