HAGL nguy cơ xuống hạng, báo Thái Lan khuyên HLV Kiatisuk về nước

- Thứ Năm, 21/12/2023, 18:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Idoojung của Thái Lan cho rằng HLV Kiatisuk Senamuang nên dẫn dắt U23 Thái Lan thay vì tiếp tục làm việc tại HAGL.

HAGL đang trải qua chiến dịch 2023/24 vô cùng tệ hại. Tính từ đầu mùa giải đến nay, đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang chưa giành được bất cứ chiến thắng nào. Tại V-League, HAGL chỉ có tổng cộng 2 điểm sau 6 vòng đấu (2 hòa, 4 thua) và hiện xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Còn ở đấu trường Cúp Quốc gia, đội chủ sân Pleiku đã sớm bị loại khi thất bại trước CAHN với tỷ số 1-2.

Trong bối cảnh ấy, tờ Idoojung của Thái Lan cho rằng HLV Kiatisuk Senamuang nên chia tay HAGL và quay về quê nhà để dẫn dắt U23 Thái Lan. Cụ thể, phía Idoojung nhận định:

“U23 Thái Lan có nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian tới là tranh vé dự Olympic 2024 ở Paris. Nếu thành công, đội bóng sẽ có lần đầu tiên tham dự Olympic.

Kiatisuk đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại HAGL (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
Kiatisuk đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại HAGL (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

U23 Thái Lan cần sự thay đổi lớn để hướng tới mục tiêu quan trọng này. HLV Kiatisuk là ứng cử viên sáng giá cho ghế HLV đội bóng. Chiến lược gia sinh năm 1973 là người phù hợp để dẫn dắt Voi chiến ở vòng loại Olympic 2024.

Ở mùa giải này, HAGL đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng khi chưa thể giành chiến thắng nào sau 6 trận đấu ở V-League. Do đó, HLV Kiatisuk hoàn toàn có thể chia tay đội bóng phố Núi trong thời gian tới.”

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Thái Lan đang tìm kiếm HLV mới cho U23 Thái Lan

Chiến lược gia hiện đang dẫn dắt U23 Thái Lan là Issara Sritaro. Cựu cầu thủ sinh năm 1980 này chưa gặt hái được thành công đáng kể nào cùng đội bóng. Vì vậy, LĐBĐ Thái Lan đang lên kế hoạch tìm kiếm một cái tên đẳng cấp hơn để dẫn dắt U23 Thái Lan tại vòng loại Olympic 2024.

Ở giải U23 châu Á 2024 (đồng thời là vòng loại Olympic 2024), Voi chiến nằm ở cùng bảng với các đối thủ khó gồm Saudi Arabia, Iraq và Tajikistan.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Tổng hợp bàn thắng vòng 6 - Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

Kiatisuk Senamuang

U23 Thái Lan