HAGL: Chưa hết chật vật, giông bão lại chờ đón

- Thứ Hai, 27/11/2023, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đặt mục tiêu lọt vào top đầu V-League 2023/24, nhưng thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang không cho thấy họ đủ khả năng làm được điều đó.

Trải qua 3 vòng đầu tiên, LPBank Hoàng Anh Gia Lai mới giành được đúng 1 điểm. Họ mở màn khả quan với trận hòa (1-1) trên sân đối thủ cứng cựa Hải Phòng. Tuy nhiên, 2 thất bại trước Công An Hà Nội (0-3) và Bình Định (1-3) nhanh chóng phơi bày điểm yếu phòng ngự, nhất là khâu chống bóng bổng của tập thể phố Núi.

Tổng cộng 7 bàn thua và chỉ 2 bàn thắng từ đầu mùa khiến HAGL rơi xuống vị trí bét bảng, đồng thời sở hữu hiệu số phụ kém nhất giải.

Quãng nghỉ FIFA Days kéo dài 3 tuần chưa đủ để HLV Kiatisuk giải quyết vấn đề. Ở cuộc chiến với CAHN tại Cúp Quốc gia, HAGL tiếp tục phơi áo với tỷ số 1-2. Như vậy, đội chủ sân Pleiku vẫn chưa nếm trải cảm giác chiến thắng trong mùa giải này.

Kiatisuk rơi vào thế khó (Ảnh: SAOstar)
Kiatisuk rơi vào thế khó (Ảnh: SAOstar)

Giông bão chờ đón

Người hâm mộ HAGL hẳn sẽ lo lắng khi nhìn vào lịch thi đấu sắp tới. Trong giai đoạn vòng 4 tới vòng 8 V-League, Tuấn Anh và các đồng đội phải chạm trán 3 CLB thuộc top 5 là Bình Dương, Nam Định, Thể Công – Viettel, bên cạnh Sông Lam Nghệ An và đương kim á quân Hà Nội FC.

Lịch trình khắc nghiệt đã đành, HAGL còn chịu tổn thất lực lượng khi tiền đạo Đinh Thanh Bình chấn thương dây chằng. Nếu không may, cây săn bàn sinh năm 1998 có thể phải ngồi ngoài thời gian dài. Trọng trách ghi bàn sẽ dồn vào Jhon Cley – người mới chuyển tới sân Pleiku cách đây không lâu.

Đây là thời điểm HLV Kiatisuk cần phát huy tài năng trong công tác huấn luyện. Ngoài ra, nhà cầm quân người Thái cũng phải lên dây cót tinh thần cho các học trò sau giai đoạn kém vui. Bằng không, HAGL sẽ chìm sâu vào khủng hoảng và phải đua trụ hạng thay vì cạnh tranh top đầu.

HLV Kiatisuk tự hào về học trò HAGL, đánh giá cao ngoại binh mượn từ CAHN

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

Kiatisuk Senamuang