Haaland đã lập bao nhiêu hat-trick tại Ngoại hạng Anh?

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 19:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút người Na Uy tiếp tục cho thấy khả năng ghi bàn ấn tượng sau những trận đấu đầu tiên của mùa bóng mới.

Cuối tuần trước, Man City có màn tiếp đón Fulham tại Etihad trong khuôn khổ vòng 4 Premier League 2023/24. Chung cuộc, các nhà ĐKVĐ giành thắng lợi với tỷ số 5-1 trước đối thủ. Trong đó, Erling Haaland để lại dấu ấn với 3 pha lập công. Những tình huống làm bàn của cựu sao Borussia Dortmund đến ở các phút 58, 70 và 90+5 với bàn thứ 2 của anh được thực hiện trên chấm 11 mét.

Đó là các pha lập công thứ 4, 5 và 6 của Haaland ở mùa bóng này và anh hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Hat-trick vừa qua là hat-trick đầu tiên của chân sút người Na Uy ở mùa giải 2023/24 và là thứ 5 của cầu thủ 23 tuổi tại Ngoại hạng Anh. Mùa trước, tiền đạo sinh năm 2000 có 4 lần làm điều này. Trong đó, anh đã lập hat-trick ở 2 trận liên tiếp trước Crystal Palace và Nottingham Forest vào cuối tháng 8. 2 đội bóng còn lại mà Haaland đã lập hat-trick mùa trước là Man United và Wolves.

Haaland ghi 3 bàn cuối tuần qua
Haaland ghi 3 bàn cuối tuần qua

Theo thống kê từ Opta, huyền thoại Man City Sergio Aguero là người sở hữu nhiều hat-trick nhất Premier League với tổng số là 12. Lần đầu của cựu tiền đạo người Argentina là vào tháng 9 năm 2011 trong trận đấu với Wigan trong khi lần cuối cùng đến vào tháng 1 năm 2020 trước Aston Villa.

Trong khi đó, xếp trên Haaland trong danh sách lập nhiều hat-trick nhất Premier League còn có Luis Suarez (6), Wayne Rooney (7), Michael Owen, Thierry Henry, Harry Kane (8), Robbie Fowler (9) và Alan Shearer (11). 

Thông tin khác

Trong khi Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn, đội bóng chủ quản của anh Man City đang đứng nhất trên BXH. The Citizens là đội duy nhất sở hữu thành tích toàn thắng sau giai đoạn đã qua. Nửa xanh thành Manchester tiếp tục được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Nếu đăng quang, đó sẽ là chức vô địch thứ 4 liên tiếp dành cho đội bóng của Pep Guardiola.

VIDEO MÀN TRÌNH DIỄN : ERLING HAALAND | KHÔNG KEVIN, HAALAND VẪN RẤT ĐÁNG SỢ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man City

Erling Haaland