Hạ Tsitsipas, Nadal gặp Medvedev ở bán kết

- Thứ Sáu, 20/11/2020, 09:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cặp bán kết đầu tiên của ATP Finals đã được xác định sau loạt trận cuối của bảng London.

Sau 5 năm, Nadal mới lại lọt vào đến top 4 tay vợt mạnh nhất tại ATP Finals. Mùa trước, ở loạt trận cuối của vòng bảng, anh hạ Tsitsipas sau 3 set, nhưng kết quả đó không đủ để Rafa đi tiếp.

Năm nay, tay vợt số 2 thế giới lại tái ngộ đối thủ này trong ngày phán quyết của bảng London. Trận đấu lại kết thúc sau 3 set với phần thắng thuộc thuộc về Nadal, nhưng lần này kết quả đó đồng nghĩa với tấm vé vào bán kết cho anh.

Nadal tiếp tục nuôi hy vọng lần đầu chinh phục được ATP Finals

Nadal tiếp tục nuôi hy vọng lần đầu chinh phục được ATP Finals

Cả hai đều thi đấu quyết tâm cao độ khi cùng cạnh tranh trực tiếp cho vị trí nhì bảng. Điều đó khiến họ nhập cuộc vô cùng thận trọng trong những game đầu. Tuy nhiên, khi tỷ số là 4 đều, lỗi giao bóng kép khiến Tsitsipas trả giá bằng set thua 4-6.

Điều tương tự được lặp lại ở set tiếp theo, chỉ khác ở chỗ lần này người mắc sai lầm là Nadal. Anh dính lỗi giao bóng kép duy nhất trong trận và nó dẫn đến thất bại với tỷ số 4-6 ở set thứ 2. 

Tay vợt người Hy Lạp liên tục bị đối thủ ép trái trong trận này

Tay vợt người Hy Lạp liên tục bị đối thủ ép trái trong trận này

Ở set cuối, việc thường xuyên bị Nadal kéo vào những pha bóng bền cũng như liên tục phải đánh trái tay khiến Tsitsipas nhanh chóng xuống sức. Anh bị đối thủ đẩy vào thế rượt đuổi trong set quyết định. Rốt cuộc, tay vợt số 7 thế giới thua liền 3 game cuối và nhận thất bại 2-6.

Tsitsipas trở thành cựu vương của ATP Finals, trong khi đó Nadal đã chính thức góp mặt ở vòng sau. Đối thủ của “bò tót” tại bán kết chính là Medvedev. Ở cặp đấu còn lại, Dominic Thiem sẽ đụng độ với người giành thắng lợi trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa Zverev và Djokovic.

Daniil Medvedev

atp finals 2020

Stefanos Tsitsipas