Hạ gục đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch ĐNÁ

- Thứ Bảy, 26/02/2022, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ Bảo Toàn đóng vai người hùng với bàn thắng duy nhất để đem về chức vô địch cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam

Duyên nợ lại đưa Việt Nam và Thái Lan chạm trán nhau trong trận đấu quyết định tại giải U23 Đông Nam Á. Chúng ta từng vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu vòng bảng với bàn thắng duy nhất của Trung Thành. Ở cuộc tái đấu này, HLV Đinh Thế Nam có được 17 cầu thủ trong bản danh sách đăng ký, nhiều hơn 4 người so với trận bán kết.

Dù vậy, Thái Lan vẫn có được quân số nhiều hơn chúng ta. Lợi thế đó giúp đội bóng xứ sở Chùa vàng có được sự nhập cuộc tốt với những cơ hội đến liên tiếp tới khung thành của Tuấn Hưng. U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận trong phần còn lại của hiệp 1, và phải đến những phút thi đấu cuối cùng, các CĐV của chúng ta mới được ăn mừng theo cách không thể bùng nổ hơn.

Bảo Toàn mang về chiến thắng lịch sử dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam
Bảo Toàn mang về chiến thắng lịch sử dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam

Từ quả phạt góc của chúng ta, thủ thành Narongsak đẩy bóng đến chân của Anh Việt trong vòng cấm. Anh chuyền cho Trung Thành để tung quả tạt bóng vô cùng chất lượng, tìm thấy cái đầu của Bảo Toàn. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB HAGL dứt điểm vô cùng hiểm hóc khiến Narongsak chỉ còn biết nhìn theo trái bóng bay vào gôn trong sự bất lực.

Bàn thắng quan trọng ở cuối hiệp 1 giúp U23 Việt Nam thoải mái hơn trong việc triển khai thế trận ở 45 phút tiếp theo. Trung phong Nguyên Hoàng bỏ lỡ tình huống đối mặt, trước khi bóng chạm xà ngang sau một quả phạt góc. Chúng ta đã ở rất gần bàn thắng thứ 2, thế nhưng pha lập công duy nhất của Bảo Toàn là đủ để thầy trò HLV Đinh Thế Nam làm nên lịch sử trên đất Campuchia.

Hiệp 2 chứng kiến rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ bên phía U23 Việt Nam
Hiệp 2 chứng kiến rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ bên phía U23 Việt Nam

Chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan giúp các chàng trai vàng của chúng ta nâng cao chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng sau rất nhiều những khó khăn về mặt lực lượng xuyên suốt quá trình thi đấu tại giải lần này của U23 Việt Nam.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: 1-0

Ghi bàn U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

  • U23 Việt Nam: Bảo Toàn (45+1’)
  • Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

  • U23 Việt Nam: Tuấn Hưng, Tuấn Tài, Thanh Nhân, Khắc Lương, Anh Việt, Trung Thành, Quang Nho, Đinh Quý, Bảo Toàn, Nguyên Hoàng, Tiến Đạt. 
  • U23 Thái Lan: Narongsak, Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut. 
  • Xem thêm: 

    U23 Việt Nam

    U23 Thái Lan

    AFF U23 2022

    kết quả aff u23 2022