Hạ Bulgaria, tuyển Nga chạy đà chật vật cho Euro 2020

- Chủ Nhật, 06/06/2021, 00:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tuyển Nga có thắng lợi tối thiểu trước Bulgaria để chạy đà cho vòng chung kết Euro 2020 sắp tới.

Ở trận giao hữu đầu tiên cách đây 4 ngày, tuyển Nga đã hòa Ba Lan với tỷ số 1-1. Cuộc đối đầu với Bulgaria cũng là trận giao hữu cuối cùng mà đội tuyển này ra quân trước khi vòng chung kết Euro 2020 khởi tranh.

Phong độ của tuyển Nga không thực sự tốt. 10 trận gần nhất, đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov chỉ thắng đúng 2 trận.

Tuyển Nga thi đấu hoàn toàn chủ động trong suốt thời gian thi đấu. Sơ đồ 3-4-2-1 cho phép đội chủ nhà dồn quân áp đảo đối thủ đến từ Bulgaria.

Về lực lượng, tuyển Nga cũng có nhiều hảo thủ đá ở các giải lớn như Golovin hay Dzyuba. Tuy nhiên, Nga đã gặp không ít khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của Bulgaria.

Nga có phong độ không tốt thời gian gần đây.

HLV Yasen Petrov cũng tung vào sân đội hình 3-4-3, tuy nhiên có đến 7 cầu thủ thường trực xuất hiện trước khung thành của thủ môn Georgiev. Cả hiệp 1, Nga hoàn toàn bế tắc trong việc phá lưới đối thủ. Đến phút 38, Nga mới có cú sút trúng đích đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, sự thay đổi người quyết định khi tiền đạo đội trưởng Dzyuba ra nghỉ, vào thay là Sobolev đã phát huy tác dụng.

Phút 84, Nga được hưởng quả 11m, và Sobolev đã sút bóng vào góc trái đánh lừa thủ môn Georgiev ghi bàn duy nhất trận đấu.

Sobolev ghi bàn duy nhất cho tuyển Nga.

Trước đó vài phút, nếu Georgiev không thi đấu xuất sắc thì Nga đã có thể mở tỉ số sớm hơn bởi cú đánh đầu của lão tướng Yuri Zhirkov.

Thắng trận này, Nga đã hoàn tất các trận giao hữu để rèn quân chuẩn bị cho Euro 2020. Nga sẽ đối đầu tuyển Bỉ tại sân nhà St. Petersburg vào ngày 12/6. Sau đó họ lần lượt đối đầu Đan Mạch và Phần Lan.

Chung cuộc: Nga 1-0 Bulgaria

Ghi bàn: Sobolev (84')

Đội hình ra sân:

  • Nga: Shunin, Bariov, Dzhikiya, Semenov, Karavayev, Zobnin, Ozdoev, Zhirkov, Ionov, Golovin, Dzyuba.
  • Bulgaria: Georgiev, A.Hristov, Antov, P.Hristov, Tsvetanov, Chochev, Malinov, Karagaren, Yankov, Despodov, Galabinov.

Giao hữu

ĐT Nga

ĐT Bulgaria