Graham Potter lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Anh, tri ân Southgate

- Thứ Sáu, 19/07/2024, 15:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Graham Potter đã có những chia sẻ về khả năng thay thế Gareth Southgate làm HLV ĐT Anh với ông dành nhiều lời khen cho người đồng nghiệp.

Tri ân Southgate

Southgate mới đây đã từ chức sau khi Tam sư thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 và Potter nằm trong số những cái tên đã được liên kết với việc dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, cựu HLV Chelsea vẫn kín tiếng khi được hỏi về triển vọng dẫn dắt ĐT Anh. Graham Potter cho biết: "Tôi không nghĩ hôm nay là ngày để nói về nó [vị trí còn trống tại tuyển Anh]. 

Graham Potter được liên kết với chiếc ghế vừa để trống tại ĐT Anh
Graham Potter được liên kết với chiếc ghế vừa để trống tại ĐT Anh

Tôi nghĩ Gareth đã làm một công việc tuyệt vời và tôi không nghĩ có ai ở đất nước này được tôn trọng trong bóng đá hơn ông ấy. Gareth và đội ngũ của mình đã dẫn dắt đất nước và dẫn dắt đội bóng một cách thực sự tốt và tôi rất tôn trọng ông ấy. Tôi chúc ông ấy mọi điều tốt đẹp dù ông ấy làm gì trong phần tiếp theo của sự nghiệp."

Sẵn sàng trở lại

Những chia sẻ của Potter đến sau khi ông nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Leeds Beckett và nhà cầm quân 49 tuổi tiết lộ rằng ông hiện đã sẵn sàng và mong chờ thử thách tiếp theo. Công việc gần nhất của Potter chính là HLV Chelsea, nơi ông bị sa thải chỉ sau 7 tháng. 

Chiến lược gia từng dẫn dắt Brighton chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với rất nhiều đội bóng và CLB nhưng tôi nhận ra rằng hành trình [ông đã trải qua với tư cách là một HLV] là một hành trình dài, khó khăn. Trừ khi cơ hội thích hợp đến, tôi không vội vã trở lại với bóng đá. Nó phải phù hợp với tôi. 

Tôi đã nói chuyện với một vài CLB nhưng đó không phải là điều đúng đắn. Điều quan trọng là tôi phải kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội thích hợp cũng như dành thời gian cùng gia đình để suy ngẫm và suy nghĩ về những gì tôi muốn làm. Bây giờ, tôi đang ở nơi tốt đó, nơi tôi rất vui khi sẵn sàng và mong chờ thử thách tiếp theo. Tôi cảm thấy thực sự sẵn sàng, thực sự hào hứng để trở lại khi có cơ hội thích hợp."

VIDEO TRUYỀN THÔNG ANH NÓI GÌ KHI SOUTHGATE TỪ CHỨC?

Xem thêm:

ĐT Anh

Graham Potter