Gordon Hayward giải nghệ sau 14 năm chơi ở NBA

- Thứ Sáu, 02/08/2024, 10:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu sao của Celtics đã quyết định dừng chơi chuyên nghiệp sau một thời gian dài dính chấn thương và suy giảm phong độ.

Sự nghiệp Gordon Hayward

Sinh ngày 23 tháng 3 năm 1990, Hayward bắt đầu sự nghiệp bóng rổ của mình tại trường đại học Butler, nơi anh đã dẫn dắt đội bóng đến trận chung kết NCAA năm 2010. Mặc dù thất bại trong cú ném quyết định, nhưng tài năng của cầu thủ này đã thu hút sự chú ý của các đội bóng NBA.

Hayward được Utah Jazz chọn ở vị trí thứ 9 trong kỳ NBA Draft năm 2010. Tại đây, anh nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của giải đấu. Sau 7 mùa giải với Jazz, Hayward chuyển đến Boston Celtics vào năm 2017. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh tại Boston gặp nhiều khó khăn do chấn thương nghiêm trọng ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Ngoài tài năng bóng rổ, Gordon Hayward còn được nhiều người biết đến vì vẻ ngoài điển trai
Ngoài tài năng bóng rổ, Gordon Hayward còn được nhiều người biết đến vì vẻ ngoài điển trai

Sau khi trở lại, cầu thủ này chuyển sang khoác áo Charlotte Hornets vào năm 2020 và cuối cùng là Oklahoma City Thunder. Trong suốt sự nghiệp của mình, Hayward đã ghi trung bình 15.2 điểm, 4.4 rebound và 3.5 kiến tạo mỗi trận.

Anh không chỉ nổi bật với khả năng ghi điểm mà còn với khả năng phòng ngự và tạo cơ hội cho đồng đội. Sự đa năng của Hayward đã giúp anh trở thành một trong những cầu thủ được yêu thích nhất trong giới hâm mộ bóng rổ.

Quyết định giải nghệ

"Hôm nay, tôi chính thức dừng lại sự nghiệp bóng rổ", Hayward viết trên mạng xã hội. "Đó là một hành trình đáng kinh ngạc và tôi vô cùng biết ơn tất cả mọi người đã giúp tôi đạt được nhiều hơn những gì tôi từng tưởng tượng.

Gửi đến tất cả người hâm mộ của tôi: cảm ơn các bạn đã ủng hộ tôi vượt qua những thăng trầm. Tôi sẽ luôn trân trọng những lá thư động viên và những khoảnh khắc chúng ta đã chia sẻ suốt thời gian qua. Các bạn đã truyền cảm hứng cho tôi để luôn mơ ước lớn và cải thiện mỗi ngày, và đối với những cầu thủ trẻ tiếp theo, tôi cũng mong mọi người cũng sẽ làm như vậy.”

Highlights mùa giải Hayward được chọn vào đội hình All-Star

Xem thêm:

NBA

Gordon Hayward