Golden State Warriors thua 8/10 trận gần nhất, nguyên nhân vì đâu?

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 23:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từ một đội được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, thế nhưng Golden State Warriors giờ lại sa sút nghiêm trọng. 

Golden State Warriors đang lâm vào khủng hoảng

Golden State Warriors đã khởi đầu mùa giải năm nay với thành tích thắng 6 thua 2 sau 8 trận đầu tiên. Chiến tích này biến họ thành cái tên đáng gờm cho cuộc đua vô địch ở mùa này. Nhưng kể từ khi thời điểm đó, đến bây giờ, đội chủ sân Chase Center đã thua đến 8/10 trận gần nhất.

Mới đây nhất, họ đã để thua LA Clippers với tỷ số sát nút 112-113. Đây là trận thua ngược thứ 2 của thầy trò HLV Steve Kerr chỉ sau 5 ngày. Nhìn vào từng màn trình diễn của Golden State Warriors, chỉ có Stephen Curry và Chris Paul vẫn duy trì được đẳng cấp cao của mình. Trong khi phần còn lại thì đang khiến người hâm mộ cảm thấy hoang mang. 

Klay Thompson đang chơi dưới sức

Klay Thompson, Golden State Warriors
Klay Thompson đang có phong độ cực kỳ tệ hại.

Klay Thompson là cái tên phải kể đến đầu tiên khi nhắc đến sự sa sút của Golden State Warriors. Cầu thủ 33 tuổi chỉ ghi trung bình 15.3 điểm mỗi trận, tỷ lệ ném thành công dưới 41%, và chỉ đạt 36.4% từ vạch 3 điểm. Thời điểm hiện tại, phong độ của Klay Thompson đang ở mức thấp nhất trong suốt sự nghiệp của mình. Thế nhưng anh lại hay thực hiện những cú ném ba điểm mạo hiểm, từ đó dẫn đến việc Golden State Warriors mất quyền kiểm soát. 

Andrew Wiggins còn tệ hơn

Mùa trước, tỷ lệ ném bóng trúng đích của Andrew Wiggins là 38.9%. Nhưng hiện tại, tỷ lệ này đã giảm một cách nghiêm trọng, chỉ còn 26.7% với các cú ném xa. Tỷ lệ ném phạt của cầu thủ này cũng giảm đáng kể, từ 71.8% xuống còn 59.3% ở mùa bóng năm nay. Không chỉ ném bóng tệ, Andrew Wiggins còn thường xuyên mắc các lỗi khác trên sân. Điều đó đã khiến cho Warriors không thể điều tiết được nhịp độ trận đấu. 

Ngoài ra, hàng thủ của Golden State Warriors mùa này cũng đang chơi rất tệ và sự vắng mặt của Draymond Green đang khiến tình hình trở nên xấu hơn. Mùa này, Green đã bỏ lỡ đến 8 trận đấu của Warriors vì chấn thương và án treo giò, phần nào khiến đội chủ sân Chase Center thua đến 8/10 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 17/30. 

Video highlight trận đấu giữa LA Clippers vs Golden State Warriors

Xem thêm:

NBA

Golden State Warriors