GÓC NHÌN: Khi Arsenal mạnh vì ‘gạo’

- Thứ Hai, 04/09/2023, 09:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Declan Rice dần cho thấy anh xứng đáng với từng đồng tiền bát gạo mà Arsenal đã bạo chi khi giúp đội bóng mạnh lên.

"Những trận đấu lớn dành cho các cầu thủ lớn, và Rice thật tuyệt vời", Mikel Arteta đã nói như vậy sau chiến thắng nghẹt thở trước Man United. Rice đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ, càng ý nghĩa hơn khi nó giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 90+6.

HLV người Tây Ban Nha tin rằng đây chỉ là mở đầu cho nhiều bàn thắng khác mà Rice sẽ ghi ở mùa này. Khi ông nhấn mạnh học trò sở hữu kỹ năng dứt điểm chính xác và mạnh mẽ bằng cả hai chân. Nhưng chỉ dùng bàn thắng để ca ngợi bản hợp đồng 105 triệu bảng của Arsenal ở trận này là không đủ.

Rice được Sofascore chấm điểm cao nhất trận. Anh thắng tranh chấp trên không 100% (3/3 pha), thu hồi bóng tổng cộng 5 lần, có 2 tình huống đánh chặn, 1 lần giải nguy và 0 lần bị qua người. Đặc biệt là chuyền chính xác đến 88%, trong đó có 2/4 đường chuyền dài đúng địa chỉ. 

Rice giúp Arsenal mạnh dạn hơn trong hiệp 2

"Hãy nhìn vào cách một tiền vệ trụ như vậy thống trị khu vực của mình, cách cậu ấy điều tiết lối chơi, cách phối hợp đồng đội. Sau đó, cậu ấy tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu để giúp chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu. Tôi thực sự hạnh phúc với Rice."

Partey chấn thương, nhưng Jorginho dự bị gần cả trận vì Rice chơi xuất sắc
Partey chấn thương, nhưng Jorginho dự bị gần cả trận vì Rice chơi xuất sắc

Ngoài ra, pha đẩy bóng lên phía trước của Rice đã dẫn đến việc Kai Havertz băng lên, vấp vào chân của Wan-Bissaka và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng nó lại bị VAR lật ngược. Rice có những khoảnh khắc đẳng cấp trong phòng ngự lẫn tấn công ở ngày đối đầu với một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất những năm qua như Casemiro.

Arsenal chỉ kiểm soát bóng 45% trong hiệp đầu. Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Arteta vốn đã cảnh giác sẵn với mối đe dọa phản công của MU, mà Rashford một lần nữa thể hiện ấn tượng. Nhưng Arsenal chơi thuận lợi hơn trong hiệp hai với nhân tố chính là Rice. Anh góp công giúp chủ nhà kết thúc với tỷ lệ kiểm soát bóng tổng thể là 55%.

Thomas Partey lại dính chấn thương ngay trước đại chiến với MU. Nhưng không như trận lượt đi mùa trước giữa hai đội, Arsenal bước vào cuộc đấu mà không mang theo nỗi lo quá nhiều về tiền vệ trụ và lần này họ cũng không thất bại. Đó là nhờ vào việc Pháo thủ đã mạnh lên vì ‘gạo’, sau khi bạo chi tiền cho ngôi sao này.

ARSENAL - MAN UNITED: PHÚT BÙ GIỜ ĐỊNH MỆNH, TRÁI NGỌT CHO NỖ LỰC CỐ GẮNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Declan Rice