Giroud gửi thông điệp giã từ ĐT Pháp

- Thứ Ba, 16/07/2024, 14:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Olivier Giroud mới đây đã gửi thông điệp chia tay ĐT Pháp, khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Thông điệp chia tay

Chân sút sinh năm 1986 đã tiết lộ trước Euro 2024 rằng ngày hội trên đất Đức sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trên đấu trường quốc tế. Và hành trình của anh cùng ĐT Pháp đã khép lại ở bán kết, nơi Les Bleus để thua ngược 1-2 trước nhà vô địch sau cùng là ĐT Tây Ban Nha.

Giroud giã từ ĐT Pháp
Giroud giã từ ĐT Pháp

Trong một tuyên bố dài, Giroud chia sẻ: "Thời điểm đáng sợ đã đến: nói lời chia tay với ĐT Pháp. 6 năm sau ngày vô địch World Cup: 15/07/2018. Thật tự hào khi được mặc chiếc áo xanh này và đại diện cho Pháp. Bằng cách gia nhập đội này, tôi đã tìm thấy một gia đình thứ 2 với các cầu thủ và nhân viên.

Chúng tôi luôn hỗ trợ lẫn nhau, đã trải qua những niềm vui và thất vọng, những chiến thắng và thất bại, tiếng cười và nước mắt nhưng luôn đoàn kết và ủng hộ. Sự nghiệp của tôi với tuyển Pháp không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Đôi khi tôi đã nghi ngờ, cũng phải chịu đựng những chỉ trích. Tuy nhiên, trong thâm tâm, tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào điều đó. 

Công việc, sự khiêm nhường và cầu nguyện đã giúp tôi vượt qua những thời điểm khó khăn. Nhờ có sự ủng hộ không ngừng nghỉ của vợ và 4 đứa con tuyệt vời, tôi luôn tìm thấy sức mạnh để chiến đấu để trở lại mạnh mẽ hơn mỗi lần."

Ghi bàn nhiều nhất

Giroud chia tay tuyển Pháp sau 137 trận đấu, ghi 57 bàn thắng. Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Les Bleus và là cầu thủ khoác áo ĐT này nhiều thứ 3, sau Hugo Lloris và Lilian Thuram.

Bên cạnh Giroud thì Thomas Muller và Xherdan Shaqiri mới đây cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Muller chia tay ĐT Đức sau 131 lần ra sân, ghi 45 bàn. Trong khi đó, Shaqiri đã giã từ ĐT Thụy Sĩ sau 125 trận đấu, có 32 bàn thắng.

Video Olivier Giroud dans l'histoire des Bleus

Xem thêm:

ĐT Pháp

Olivier Giroud