Giới thiệu cơ bản về Fantasy Premier League - Phần 3: Cách sử dụng Chip

- Thứ Ba, 13/08/2024, 14:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chip là một yếu tố quan trọng trong Fantasy Premier League nhằm giúp người chơi có được sự thuận lợi khi chuyển nhượng cũng như gia tăng điểm số.

Bench boost

Theo luật, điểm tổng mỗi vòng đấu sẽ chỉ được tính cho 11 cầu thủ ở đội hình chính thức. Nhưng khi kích hoạt Bench boost, điểm tổng sẽ được tính cho toàn bộ 15 cầu thủ mà người chơi sở hữu.

Người chơi có thể cân nhắc sử dụng chip này khi các cầu thủ dự bị của mình có khả năng cao được ra sân cũng như ghi điểm ở vòng đấu ấy. Bên cạnh đó, ở các vòng đấu có double-gameweek (vòng đấu kép) - vòng đấu có các đội được đá 2 trận (1 trận chính thức và 1 trận đá bù), người chơi cũng có thể cân nhắc kích hoạt chip Bench boost.

Bench boost có thể mang về số điểm không nhỏ từ dàn dự bị.
Bench boost có thể mang về số điểm không nhỏ từ dàn dự bị.

Triple captain

Khi kích hoạt chip này, điểm của cầu thủ người chơi chọn làm đội trưởng (C) sẽ được nhân 3 thay vì nhân 2. Tương tự Bench Boost, chip Triple captain cũng thường được sử dụng ở các vòng đấu có double-gameweek (vòng đấu kép).

Wild card

Khi kích hoạt chip này, tất cả chuyển nhượng mà người chơi thực hiện ở vòng đấu tiếp theo đều sẽ không bị trừ điểm. Chip Wild card được sử dụng 2 lần trong cả mùa giải: lần đầu tiên từ đầu mùa cho tới vòng 19, lần thứ hai là từ sau thời điểm đó cho đến hết mùa.

Hai chip Wild card này hoàn toàn tách biệt nhau và người chơi không thể để dành, sử dụng sau thời hạn quy định.

Wild card giúp người chơi mang về những cầu thủ ưng ý mà không bị trừ điểm.
Wild card giúp người chơi mang về những cầu thủ ưng ý mà không bị trừ điểm.

Free hit

Free hit giúp người chơi được tự do chuyển nhượng (tương tự như Wild card), tuy nhiên điều này chỉ có tác dụng trong đúng vòng đấu mà chip được kích hoạt. Qua deadline của vòng đấu đó, đội hình của người chơi sẽ trở về lại nguyên bản trước deadline của vòng đấu mà bạn kích hoạt chip này.

Ví dụ, nếu bạn dùng chip Free hit ở vòng 2, sau khi qua deadline của vòng này, trong tab “Points” bạn sẽ thấy được điểm của các cầu thủ bạn mới mua về. Tuy nhiên, khi chuyển qua tab “My Team” để xếp đội hình cho vòng 3, đội hình của bạn vẫn là 15 cái tên như trước.

Free hit thường được sử dụng khi đội hình có nhiều cầu thủ chấn thương hoặc bị treo giò.

Lưu ý

  • Trong mỗi vòng đấu, chỉ có 1 chip duy nhất được quyền kích hoạt, người chơi đã kích hoạt chip này rồi thì các chip khác không được kích hoạt nữa.
  • Chip Bench Boost, Free Hit và Triple Captain chỉ có thể sử dụng 1 lần duy nhất trong cả mùa giải.
  • Bench Boost và Triple Captain có thể hủy bỏ trước deadline của vòng đấu. Trong khi đó, Wildcard và Free Hit thì không thể hủy bỏ.

VÌ SAO HLV ENZO MARESCA ĐAU ĐẦU VỀ QUYỀN CHUYỂN NHƯỢNG TẠI CHELSEA? | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Fantasy Premier League

Game Fantasy