Giải mã hiện tượng, ĐT Senegal của Mane vào chung kết AFCON

- Thứ Năm, 03/02/2022, 04:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng sau cùng thì Sadio Mane cùng các đồng đội đã giật tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết cúp vô địch các quốc gia Châu Phi.

Trận bán kết 1 của AFCON 2021 là cuộc đụng độ giữa ĐT Burkina Faso với ĐT Senegal. Nếu như đội bóng của Mane được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu từ trước giải, thì Burkina Faso chính xác là hiện tượng thú vị khi lọt vào đến vòng 4 đội mạnh nhất. Dù vậy, chuyến phiêu lưu của “chàng tí hon” đã phải dừng lại trước đối thủ quá mạnh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Senegal chủ động dâng lên tấn công tìm bàn thắng. Thế nhưng Burkina Faso cũng phần nào cho thấy thực lực khi phòng ngự kiên cường. Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra và 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số chưa được mở.

ĐT Senegal phải chờ rất lâu mới có thể mở tỷ số
ĐT Senegal phải chờ rất lâu mới có thể mở tỷ số

Bước sang hiệp 2, ĐT Senegal cố gắng đẩy cao sức ép. Nhưng cũng phải đợi đến phút 70, niềm vui mới đến dành cho đội bóng áo xanh. Trong tình huống cố định, trung vệ Koulibaly nhanh chân chuyền bóng cho Abou Diallo dứt điểm cận thành đem về bàn mở tỷ số.

Thừa thắng xông lên, Senegal tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Sadio Mane tạo dấu ấn với đường chuyền cho Idrissa Gueye. Cầu thủ thuộc biên chế PSG không làm đồng đội thất vọng khi ra chân quyết đoán tung lưới đối thủ. Mọi thứ dường như đã an bài. Trong thế không còn gì để mất, ĐT Burkina Faso dồn lên đáp trả. Những nỗ lực của họ đem về bàn rút ngắn tỷ số ở phút 82. Blati Toure thắp sáng hy vọng khi thành công trong việc đưa bóng vào lưới.

Sadio Mane tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo
Sadio Mane tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Dù vậy, Sadio Mane đã biết cách khép lại trận đấu. Trong tình huống phản công nhanh, ngôi sao Liverpool làm nên pha lập công đẹp mắt với cú đá chuẩn chỉnh. 3-1 cũng là kết quả cuối cùng. ĐT Senegal có lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết đầy thuyết phục. Với cá nhân Sadio Mane, anh sẽ chờ đợi người đồng đội tại CLB là Mo Salah khi ĐT Ai Cập đối đầu ĐT Cameroon trong trận bán kết còn lại.

Kết quả ĐT Burkina Faso vs ĐT Senegal: 1-3

Bàn thắng ĐT Burkina Faso vs ĐT Senegal:

  • ĐT Burkina Faso: Blati (82’)
  • ĐT Senegal: Diallo (70’), Gueye (76’), Mane (87’)
  • Đội hình ra sân ĐT Burkina Faso vs ĐT Senegal:

  • ĐT Burkina Faso: Koffi; Kabore, Tapsoba, Ouattara, Yago; Nikiema, Toure, Sangare; Guira, Ouattara, Traore.
  • ĐT Senegal: Mendy, B. Sarr, Koulibaly, Diallo, Ciss, Kouyate, N. Mendy, Dieng, Gueye, Mane, Diedhiou.
  • Xem thêm: 

    ĐT Senegal

    Kết quả AFCON

    ĐT Burkina Faso

    AFCON