Filip Nguyễn sắp có quốc tịch, sẵn sàng đá Asian Cup

- Thứ Ba, 28/11/2023, 10:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo thông tin từ nhiều tờ báo lớn, thủ thành này sẽ chính thức nhận quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 và khả năng dự giải đấu quốc tế vào tháng 1.

Filip Nguyễn là thủ môn có trình độ chuyên môn cao, điều này đã được khẳng định qua những màn trình diễn ở các CLB Slovan Liberec và CAHN. Dù sinh ra tại CH Séc nhưng người gác đền này luôn mang trong mình mong muốn được thi đấu cho tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đã nhiều lần bày tỏ tình yêu với quê hương của cha mình và khao khát được đóng góp cho bóng đá đất nước hình chữ S. Anh cũng thường xuyên theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam và gửi lời chúc mừng khi đội bóng thi đấu thành công.

Filip đang thể hiện tốt trong màu áo CAHN
Filip đang thể hiện tốt trong màu áo CAHN

Tuy nhiên, để có thể khoác áo tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn phải trải qua một quá trình làm thủ tục nhập tịch khá phức tạp và kéo dài. Gia đình và luật sư của thủ thành này đã nộp hồ sơ và tiến hành các thủ tục liên quan để mong anh sớm có quốc tịch.

VFF rất quan tâm đến tiến độ làm thủ tục lấy quốc tịch của Filip Nguyễn bởi nếu anh thi đấu trong hàng ngũ đội tuyển thì chất lượng hàng thủ sẽ được tăng cường đáng kể. Thời gian đăng ký danh sách sơ bộ cho Asian Cup 2024 không còn nhiều.

Tin vui là sáng ngày 28/11, hàng loạt các tờ báo lớn đã đăng tải thông tin quá trình lấy quốc tịch của Filip Nguyễn đi đi đến giai đoạn cuối. Theo đó, thủ thành này sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12, qua đó có đủ điều kiện để được góp mặt ở ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 diễn ra vào giữa tháng 1 năm sau.

HLV Troussier từng nói về Filip Nguyễn như sau: “Theo quan sát của tôi thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn bắt chính.”

FILIP NGUYỄN CHIA SẺ VỀ QUÁ TRÌNH NHẬP TỊCH VÀ CÁCH HỌC TIẾNG VIỆT CỦA BẢN THÂN

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam