Filip Nguyễn giúp CLB thắng trận ở Europa League, nhưng như thế là không đủ

- Thứ Sáu, 04/12/2020, 11:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Có chiến thắng thứ 2 tại sân chơi châu lục, song Slovan Liberec vẫn phải ngậm ngùi rời giải dù Filip Nguyen và các đồng đội đã thi đấu khá ấn tượng.

Trước lượt trận thứ 5 của vòng bảng Europa League 2020/21, cơ hội đi tiếp của Slovan Liberec là vẫn còn dù rất mong manh. Nhưng không vì thế mà đội bóng của Filip Nguyễn dễ dàng buông xuôi.

Họ vào trận với sự nhẫn nại để chơi phòng ngự phản công trước đội chủ nhà Gent. Khung thành của thủ môn gốc Việt liên tiếp bị uy hiếp từ những phút đầu, song Filip Nguyễn vẫn giành chiến thắng trong cả 2 tình huống mặt đối mặt với các chân sút của đối phương.  

Filip Nguyễn chính là đầu tàu của CLB tại sân chơi châu lục
Ảnh: Skupina

Filip Nguyễn chính là đầu tàu của CLB tại sân chơi châu lục

Sự chắc của găng thủ 28 tuổi đã giúp cho đội khách an tâm mà thực hiện những đường phản kích lợi hại. Lần lượt ở phút thứ 32 và 55, Kamsa Mara và Kacharaba đã giúp cho Slovan Liberec có được 2 bàn dẫn trước.

Dù đến phút 59, Filip Nguyen phải vào lưới nhặt bóng, nhưng anh vẫn chơi xuất sắc để bảo toàn chiến thắng 2-1 cho Slovan Liberec. Cả trận, thủ môn sinh năm 1992 có 4 lần cứu thua thành công, bên cạnh 1 tình huống đấm bóng chuẩn xác và 1 pha bắt dính bóng trên không gọn gàng.

Filip Nguyễn và các đồng đội đã có những màn thể hiện đầy kiên cường
Ảnh: Skupina

Filip Nguyễn và các đồng đội đã có những màn thể hiện đầy kiên cường

Tuy nhiên, thắng lợi này chỉ mang tính chất khích lệ cho Slovan Liberec. Bởi ở trận cầu còn lại của bảng L, nhà cựu vô địch C1 là Sao đỏ Belgrade đã chia điểm với Hoffenheim. Như vậy, đại diện của Serbia và Đức dắt tay nhau lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi Filip Nguyen và các đồng đội có quyền ngẩng cao đầu rời giải vì đã trình diễn không tồi ở đấu trường châu lục.

Nguyễn Filip

slovan liberec

Kết quả Europa League

gent