FIFA 23 phản ánh đúng thực lực của thủ môn Kim Thanh

- Thứ Ba, 25/07/2023, 09:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh cho thấy cô không chỉ xuất sắc ở ngoài đời thực mà còn ở cả trong trò chơi điện tử. 

Chắc hẳn mọi người đều đã quá quen thuộc với tựa game (trò chơi điện tử) bóng đá nổi tiếng FIFA 23. Là tựa game bóng đá lớn nhất thế giới nên các cầu thủ Việt Nam rất ít khi được nhà phát hành đưa vào trò chơi. Nhưng với việc ĐT nữ Việt Nam góp mặt tại World Cup 2023, các cô gái của chúng ta đã xuất hiện chính thức trong FIFA 23. 

Càng ấn tượng hơn nữa, ĐT nữ Việt Nam xuất hiện với những chỉ số kỹ năng cao. Trong số đó, thủ môn Trần Thị Kim Thanh là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất. Và với màn trình diễn xuất sắc trước đội tuyển nữ Mỹ, cô chứng minh rằng chỉ số mà nhà phát hành game đưa ra là hoàn toàn có cơ sở.

Kim Thanh có chỉ số tổng quát là 73, chỉ kém Huỳnh Như (75) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (74) trong đội hình của Việt Nam. Cụ thể, thủ thành của ĐT nữ Việt Nam còn có những chỉ số chi tiết rất ấn tượng. Bao gồm như phản xạ 77, phát bóng 72, bắt bóng 72 hay phán đoán 69. Những con số này cho thấy Kim Thanh có thể sánh ngang với những thủ môn nam tầm khá ở Ngoại Hạng Anh.

Kim Thanh thi đấu quá hay trước ĐKVĐ Mỹ
Kim Thanh thi đấu quá hay trước ĐKVĐ Mỹ

Và Kim Thanh đã minh chứng cho sự đánh giá cao của FIFA 23 bằng màn trình diễn xuất sắc trước đội tuyển Mỹ, đội bóng số một thế giới. Cô đã cản phá thành công quả phạt đền của Alex Morgan, một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá nữ. Không chỉ vậy, thủ môn cao 1,65m còn có nhiều pha cứu thua khác, giúp Việt Nam giảm thiểu tỷ số trước Mỹ.

Kim Thanh được trang sofascore chấm điểm cao nhất trong đội hình của Việt Nam, với 8.0 điểm. Cô chỉ kém 2 cầu thủ của Mỹ là Lindsey Horan (8.6) và Sophia Smith (9.5). Kim Thanh cũng được FIFA ghi nhận là người hùng của Việt Nam khi đăng lại nhiều lần pha cản phá quả phạt đền của cô trên các nền tảng mạng xã hội.

Rõ ràng thủ môn số 1 của ĐT nữ Việt Nam đã chứng tỏ rằng cô không hề bị "thổi phồng" năng lực trong FIFA 23. Cô đã khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào và ngưỡng mộ với những pha bóng xuất sắc của mình. Kim Thanh xứng đáng là một trong những thủ môn hàng đầu của bóng đá nữ thế giới.

Việt Nam - Mỹ | Kim Thanh Xuất Sắc Cản Phá Penalty Của Quả bóng Vàng nước Mỹ Alex Morgan

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023

trần thị kim thanh