Fedor Gorst lần đầu làm ‘chuyện ấy’ tại Việt Nam, chuẩn bị khoác áo Mỹ ở Mosconi Cup

- Thứ Hai, 09/10/2023, 22:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tối ngày 9/10, ‘máy bắn bóng đến từ nước Nga đã đánh bại Michael Feliciano để đoạt danh hiệu Matchroom đầu tiên trong sự nghiệp.

Cả Fedor Gorst và Feliciano đều bước vào trận chung kết Peri Open 2023 với sự tự tin cao độ. Tại bán kết, Gorst chiếm thế thượng phong, liên tục dẫn trước để rồi kết liễu “Rồng thần” Anthony Raga với tỷ số 11-5. Trong khi đó, Feliciano từng có thời điểm bị đồng hương James Aranas bỏ xa 6-1, nhưng X44 đã lội ngược dòng ấn tượng và giành thắng lợi 11-8.

Dẫu vậy, Feliciano đã hoàn toàn “bó tay” trước Gorst. Cơ thủ sinh năm 2000 thể hiện cảm giác tốt như thường lệ. Trái lại, Feliciano có những tình huống chạy đạn và điều bi không như ý, điển hình như con bi số 2 ở ván thứ 6, hay cú chém bi số 8 tại ván thứ 9.

Diễn biến một chiều

Thời gian trôi đi cũng là lúc điểm số của Gorst cứ tăng đều lên. Anh chàng 23 tuổi không hề có trạng thái bay bổng khi dẫn sâu, mà luôn duy trì sự chỉn chu và điềm đạm trong từng pha ra cơ. Gorst bước lên điểm hill khi đối phương mới giành được 5 ván thắng.

Sau đó, Feliciano có thêm điểm tại ván thứ 18 để giành quyền phá bi. Ngôi sao người Philippines đã cố tình làm khó Gorst bằng một cú đánh an toàn, thách thức đàn em nhảy bi. Dẫu vậy, với danh xưng cơ thủ nhảy bi hay nhất thế giới, Gorst đã đưa bi 2 xuống lỗ. Từ đó, anh dọn sạch bàn để chạm tay vào chức vô địch Peri Open 2023. Tỷ số chung cuộc là 13-6 nghiêng về VĐV của xứ sở bạch dương.

Gorst đổi vận trên đất Việt Nam (Ảnh: Webthethao)
Gorst đổi vận trên đất Việt Nam (Ảnh: Webthethao)

Với danh hiệu này, Gorst bỏ túi số tiền thưởng 25 nghìn USD. Nhưng điều quan trọng không kém là anh đã phá dớp không thể vô địch giải đấu do Matchroom tổ chức. Hơn nữa, chiến thắng ở Peri Open cũng tạo thêm sự tự tin để chàng trai 23 tuổi tiếp tục “phá đảo” tại Hanoi Open, vốn sẽ khởi tranh từ ngày 10/10.

Gorst đại diện cho đội Mỹ tại Mosconi Cup

Cách đây ít lâu, nhà vô địch 9 bi thế giới năm 2019 đã công bố thông tin bất ngờ. Theo đó, anh sẽ khoác áo đội Mỹ ở Mosconi Cup 2023. Trước đó, anh từng chơi cho đội châu Âu. Nhưng do xuất thân từ nước Nga nên Gorst bị ảnh hưởng bởi diễn biến chính trị. Năm ngoái, tay cơ này đã sang xứ sở cờ hoa sinh sống.

Với sự trợ giúp từ ngôi sao hàng đầu làng pool, đội Mỹ sẽ có thêm cơ hội để chặn đứng chuỗi 3 năm thua liên tiếp trước đội châu Âu.

Trực tiếp | Fedor Gorst vs. Michael Feliciano | Chung kết Peri 9-Ball Open 2023

    Xem thêm:

    Bida

    Fedor Gorst