FA chọn thêm ứng viên sáng giá thay Southgate dẫn dắt ĐT Anh

- Thứ Ba, 30/07/2024, 21:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Danh sách người kế nhiệm HLV Gareth Southgate tiếp tục được kéo dài khi FA nhận ra một ứng viên tiềm năng mới.

FA theo đuổi McKenna

ĐT Anh đang tìm kiếm một HLV mới sau tám năm kể từ khi Gareth Southgate từ chức vì thất bại ở trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha. Những cái tên như Graham Potter, Eddie Howe và Lee Carsley đều đã được đưa vào danh sách thảo luận. Giờ đây, Kieran McKenna đã lọt vào danh sách đó. 

Theo tờ The Sun, HLV Ipswich Town trở thành một trong những ứng cử viên của FA sau khi giành được hai lần thăng hạng liên tiếp với Tractor Boys. Sức hút của nhà cầm quân 38 tuổi đặc biệt tăng cao vì ông vừa giúp Ipswich trở lại Premier League 2024/25.

Nguồn tin cũng khẳng định rằng giám đốc kỹ thuật của FA, John McDermott, được coi là "một người hâm mộ cuồng nhiệt" của McKenna. Cả hai đã từng làm việc cùng nhau khi McKenna còn dẫn dắt đội trẻ Tottenham Hotspur. Hơn nữa, nhiều báo cáo chỉ ra FA không cân nhắc bổ nhiệm một HLV người Anh, nên cơ hội cho McKenna bỗng chốc rộng mở.

McKenna có cơ hội dẫn dắt ĐT Anh.
McKenna có cơ hội dẫn dắt ĐT Anh.

Chiến lược gia người Bắc Ireland từng trải qua khoảng thời gian ngắn ngủi làm việc tại Manchester United. Ông đã nhận sự quan tâm của Quỷ đỏ, Chelsea và Brighton trước khi đồng ý ký thỏa thuận mới kéo dài 5 năm tại CLB chủ quản. Vì vậy, nếu FA muốn bổ nhiệm McKenna, đó là nhiệm vụ khó khăn. Vị thuyền trưởng này dường như chuẩn bị sẵn tinh thần làm việc tại Premier League mùa giải tới cùng Ipswich.

McKenna cam kết với Ipswich

Trước đó, khi đồng ý cam kết tương lai ở Ipswich, McKenna phát biểu:

"Tôi vô cùng tự hào khi ký hợp đồng mới với câu lạc bộ. Chúng tôi đã cùng nhau đạt được những thành công đáng kinh ngạc trong hai mùa giải vừa qua. Tôi rất vui mừng khi có cơ hội và trách nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ tuyệt vời này tham gia mùa giải đầu tiên tại Premier League sau 22 năm. 

Việc chuẩn bị và lên kế hoạch cho thử thách phía trước đã được tiến hành kể từ khi đội bóng giành quyền thăng hạng vào đầu tháng 5. Cả tập thể này có rất nhiều việc phải làm trước khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi rất vui khi được cam kết tương lai của mình để tiến thêm một bước nữa cùng Ipswich Town. Tôi thực sự háo hức với những điều sắp tới khi cả tập thể cùng nhau tiếp tục hành trình này".

MAN UNITED SẮP SỬA HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ CHIÊU MỘ NOUSSAIR MAZRAOUI

Xem thêm:

ĐT Anh

Kieran McKenna