Xác định đội tuyển đầu tiên bị loại tại Euro 2024

- Thứ Bảy, 22/06/2024, 05:43

Ba Lan là đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay Euro 2024 sau hai thất bại liên tiếp tại vòng bảng.

Ba Lan bị loại

Sau lượt trận thứ hai bảng D, đã xác định được đội tuyển đầu tiên phải nói lời tạm biệt Euro 2024 sau vòng đấu bảng - đó là Ba Lan.

Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Ba Lan thua ngược 1-2 trước ĐT Hà Lan. Đại bàng trắng vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Adam Buska, nhưng các pha lập công sau đó của Cody Gakpo và Wout Weghorst giúp Oranje hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Trận đấu thứ hai được xem là trận chiến quyết định cho hi vọng đi tiếp của Ba Lan khi họ chạm trán đối thủ trực tiếp là ĐT Áo. Tuy nhiên thầy trò HLV Michał Probierz lại gây thất vọng lớn.

Ba Lan thi đấu hoàn toàn lép vế trước Áo. Hậu quả là họ nhận bàn thua rất sớm khi để cho Gernot Trauner chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 9. Dù sau đó Krzysztof Piatek đã gỡ hòa cho Đại bàng trắng, nhưng Ba Lan tiếp tục chơi bạc nhược trong hiệp hai và để Áo ghi thêm 2 bàn do công Christoph Baumgartner và Marko Arnautovic.

Sự thất vọng của các cầu thủ Ba Lan.
Sự thất vọng của các cầu thủ Ba Lan.

Kết quả hòa 0-0 giữa Hà Lan và Pháp ở trận đấu sau đó chính thức chấm dứt hi vọng đi tiếp của Ba Lan. Với 0 điểm trong tay, họ không còn cơ hội đuổi kịp hai đội đầu bảng Hà Lan (4 điểm) và Pháp (4 điểm). Dù Ba Lan có thắng ở lượt trận cuối và Áo thất bại, thì Ba Lan vẫn phải chịu xếp sau Áo (3 điểm) do thua về thành tích đối đầu.

Như vậy, trận đấu với Pháp ở lượt trận cuối chỉ còn mang tính chất thủ tục với Ba Lan. Họ sẽ phải rời giải sau vòng bảng ở kỳ Euro thứ hai liên tiếp.

Nỗi thất vọng Ba Lan

Hành trình của ĐT Ba Lan tại Euro 2024 là sự thất vọng toàn diện. Thầy trò HLV Michał Probierz vượt qua vòng loại theo cách vô cùng chật vật. Họ để hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Albania và CH Séc vượt mặt để giành 2 tấm vé trực tiếp tới Đức. Trong khi đó, Ba Lan phải trải qua 2 trận play-off với Estonia và Xứ Wales để giành suất góp mặt tại VCK Euro 2024.

ĐT Ba Lan mang tới Đức đội hình với một số ngôi sao nổi bật như Wojciech Szczesny, Jakub Kiwior, Piotr Zielinski và đầu tàu là đội trưởng Robert Lewandowski. Với lực lượng tốt, Đại bàng trắng được đánh giá là đội có thể gây bất ngờ dù rơi vào bảng đấu khó gồm có ĐT Pháp, ĐT Hà Lan và ĐT Áo.

Trước khi bước vào tranh tài tại Euro 2024, ĐT Ba Lan đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Vì vậy thất bại này được xem là một nỗi thất vọng lớn với đại diện Trung Âu.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | BA LAN - ÁO: MƯA BÀN THẮNG TẠI BERLIN

Xem thêm:

Euro

ĐT Ba Lan