Vì sao Saliba quan trọng hơn cả Mbappe?

- Thứ Ba, 09/07/2024, 11:25

Trong lối chơi thiên về phòng ngự của tuyển Pháp thì rõ ràng trung vệ này đang đóng vai trò then chốt.

Tỏa sáng ở Euro

Sau khi lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa vừa rồi, William Saliba đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình ở Euro 2024. Sự kết hợp của trung vệ này với Upamecano và Mike Maignan góp công rất lớn giúp Pháp xây dựng được hàng phòng ngự vô cùng vững chãi, mới chỉ lọt lưới 1 bàn trước bán kết (nên nhớ bàn thua là từ quả phạt đền của Lewandowski).

Xuyên suốt từ đầu giải đấu đến giờ, Saliba đã thể hiện sự tự tin và sức mạnh thể lực đáng nể trong các cuộc đấu tay đôi với các tiền đạo hàng đầu thế giới như Marko Arnautovic (Áo), Memphis Depay (Hà Lan), Robert Lewandowski (Ba Lan), Romelu Lukaku (Bỉ) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Không ai trong số này có thể rê bóng qua anh một lần nào.

Saliba khóa chặt Ronaldo
Saliba khóa chặt Ronaldo

Ở trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Saliba đã có 1 pha cướp bóng ngay trong chân Ronaldo và đây có lẽ là hình ảnh tiêu biểu cho trung vệ này ở giải đấu năm nay.

Đập tan mọi nghi ngờ

Dù đang là trụ cột không thể thiếu ở Arsenal nhưng trước đó Saliba lại không hề nhận được sự tin tưởng từ HLV Arteta. Ông từng đem anh cho Marseille mượn và ở đó, trung vệ này đã thi đấu vô cùng ấn tượng nên được gọi trở về.

Ở tuyển Pháp, ban đầu HLV Deschamps cũng hoài nghi về Saliba và dự kiến sử dụng cặp trung vệ quen thuộc Upamecano - Konate ở Euro. Tuy nhiên, anh cũng khiến người thầy phải suy nghĩ lại.

Sau chen chân vào đội hình chính thức của Les Bleus, có thể nói Saliba hiện là cầu thủ quan trọng nhất của họ, hơn cả Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann, hai ngôi sao nổi tiếng.

Mbappe rõ ràng không đạt phong độ cao còn Griezmann lại không tạo nên sự đột biến như anh thường làm trước đó. Thiếu vắng hai cầu thủ này, Pháp vẫn còn có những sự thay thế như Thuram, Muani, Barcola, Coman nhưng nếu Saliba không thể ra sân thì là một tổn thất khó bù đắp.

TRAILER BÁN KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - PHÁP | ĐỢI CHỜ “BÒ TÓT” ĐÁNH THỨC “GÀ TRỐNG”

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

William Saliba