Vì sao Cucurella bị la ó dữ dội ở trận bán kết Euro 2024?

- Thứ Tư, 10/07/2024, 10:48

Marc Cucurella liên tục bị la ó mỗi khi chạm bóng trong trận bán kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp đêm qua.

Lý do Cucurella bị la ó

Hậu vệ cánh trái của Chelsea đã đá chính ở gần như tất cả các trận của Tây Ban Nha tại Euro 2024 và là một trong những nhân tố gây bất ngờ của La Roja. Tuy nhiên, trong trận bán kết gặp Pháp, Cucurella bất ngờ bị các khán giả trên sân Allianz Arena la ó và chế giễu mỗi khi anh chạm bóng.

Ban đầu, người hâm mộ Pháp bị cho là những người có phản ứng tiêu cực với Cucurella. Tuy nhiên, sự thật lại là các cổ động viên Đức trung lập đang trút giận lên hậu vệ 25 tuổi sau khi anh không bị thổi phạt bóng chạm tay trong trận thua của Đức trước Tây Ban Nha ở tứ kết.

Tình huống bóng chạm tay Cucurella trong vòng cấm ở trận đấu với Đức
Tình huống bóng chạm tay Cucurella trong vòng cấm ở trận đấu với Đức

“Chúng tôi nghĩ mình đã tìm ra lý do tại sao Marc Cucurella bị la ó. Trong trận tứ kết, Đức có cú sút bóng chạm tay Cucurella trong vòng cấm. Họ cho rằng cánh tay đó đã dang ra khỏi cơ thể, và nó còn được lên trang nhất của các tờ báo Đức hôm nay.” - BLV Steve Wilson của BBC cho biết trong hiệp một. 

“Tôi cứ nghĩ anh ấy bị la ó bởi các cổ động viên Pháp. Nhưng không phải, đó là các CĐV Đức, những người cảm thấy họ đáng được góp mặt ở trận bán kết này.”

Vượt qua dư luận

Theo UEFA, quyết định không thổi penalty của trọng tài Anthony Taylor là chính xác vì tay của Cucurella ở vị trí tự nhiên vào thời điểm bóng chạm vào. Tuy nhiên, người hâm mộ Đức vẫn phẫn nộ với quyết định này và hơn 30.000 người đã ký một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu UEFA đá lại trận tứ kết với Tây Ban Nha.

Mặc dù bị la ó suốt trận, nhưng Cucurella đã chơi trận bán kết một cách xuất sắc. Anh là một trong 3 cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Tây Ban Nha. Với màn trình diễn đó, hậu vệ của Chelsea chắc chắn sẽ tiếp tục đá chính trong trận chung kết với Anh hoặc Hà Lan vào ngày 15/07 tới.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | BÁN KẾT | TÂY BAN NHA - PHÁP: NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC, YAMAL ĐI VÀO LỊCH SỬ

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Marc Cucurella