Tứ kết Euro 2024: ĐT Anh nhận tin cực vui trước thềm đấu Thụy Sĩ

- Thứ Sáu, 05/07/2024, 22:36

Cơ quan Kiểm soát đạo đức và kỷ luật UEFA (CEDB) mới đây đã thông báo một tin cực vui đến đội tuyển Anh, khi họ quyết định cho phép Jude Bellingham đá trận tứ kết Euro 2024.

Jude Bellingham không bị treo giò ở trận đấu gần nhất

Trong trận đấu với Slovakia tại vòng 1/8 Euro 2024, Bellingham đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ 90+5. Qua đó giúp ĐT Anh gỡ hòa 1-1, trước khi giành được chiến thắng ở hiệp phụ. Sau khi ghi bàn, Jude Bellingham đã có một pha ăn mừng khá nhạy cảm.

Ngôi sao của ĐT Anh chạm vào "cậu nhỏ" ngay trước mặt các cầu thủ dự bị đang khởi động gần đó của Slovakia. Hành vi này đã qua mặt được trọng tài Halil Umut Meler, nhưng không thể qua mắt được các camera trên sân.

Belingham, Euro 2024, ĐT Anh
Jude Bellingham có thể ra sân ở trận gặp Thụy Sĩ.

CEDB ngay lập tức đã vào cuộc và tuyên bố treo giò Jude Bellingham một trận. Nhưng mới đây, cơ quan này lại thông báo rằng không nhất thiết phải treo giò cầu thủ sinh năm 2003 ở trận đấu kế tiếp gần nhất.

Họ giải thích rằng Bellingham chỉ bị cấm 1 trận bất kỳ, miễn là trận đấu đó thuộc hệ thống các giải đấu của UEFA trong vòng 12 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ 21 tuổi sẽ được thi đấu ở màn so tài với Thụy Sĩ sắp tới.

Bên cạnh đó, UEFA cũng phạt thêm Bellingham 30.000 euro và phạt Hiệp hội bóng đá Anh 10.000 euro vì để người hâm mộ của họ gây rối.

Về phần mình, Bellingham cho rằng hành động ăn mừng của anh không nhắm vào các cầu thủ của Slovakia. Ngôi sao của Real Madrid giải thích rằng đó chỉ là trò đùa của anh với những người bạn đang ở trên khán đài.

Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ gọi án phạt của Bellingham là trò hề

Việc Jude Bellingham không bị treo giò ngay lập tức đã khiến người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ giận dữ. Bởi vì ngôi sao của họ là trung vệ Merih Demiral đã bị cấm đá 2 trận và quyết định đó có hiệu lực ngay lập tức.

Trên các diễn đàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, rất nhiều người hâm mộ của đội tuyển này đã bày tỏ sự giận dữ với UEFA. Họ cho rằng UEFA không công bằng khi xử phạt Merih Demiral quá nặng, còn án phạt của Bellingham thì như một trò hề.

ANH - THỤY SĨ (TỨ KẾT EURO 2024): BẦY SƯ TỬ ĐẠI CHIẾN NGỰA Ô, SOUTHGATE ĐỐI DIỆN THÁCH THỨC CỰC ĐẠI

Xem thêm:

ĐT Anh

Jude Bellingham