Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024: Sắc đỏ nhà vô địch

- Thứ Hai, 15/07/2024, 14:41

Trải qua một tháng sôi động với những trận cầu đỉnh cao, Euro 2024 đã chính thức khép lại với nhà vô địch Tây Ban Nha cùng những cái tên xuất sắc nhất.

Mới đây tờ 90min đã chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2024. Không có gì bất ngờ khi trong số đó hầu hết là các cầu thủ lên ngôi vô địch. 

5. Nico Williams

Mức giá giải phóng hợp đồng 58 triệu euro của Nico Williams giờ đây có vẻ như là một món hời đáng kinh ngạc sau những gì anh thể hiện tại Euro 2024.

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi thi đấu đầy năng nổ, mang đến cho Tây Ban Nha tốc độ, kỹ thuật và quan trọng nhất là khả năng tạo ra đột biến ở hành lang trái. Anh đã ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết, góp công đưa La Roja lên ngôi vô địch.

Nico Williams đã chơi một kỳ Euro 2024 cực bùng nổ
Nico Williams đã chơi một kỳ Euro 2024 cực bùng nổ

4. Cody Gakpo

Nói một cách đơn giản, Hà Lan sẽ không thể tiến vào bán kết Euro 2024 nếu thiếu Cody Gakpo. Thậm chí, có lẽ họ còn không vượt qua được vòng bảng. Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool đã có phong độ chói sáng cho đội tuyển quốc gia ở giải đấu này, ghi 3 bàn thắng và thường xuyên kéo Hà Lan thoát khỏi bờ vực bị loại.

Với màn trình diễn đó, người hâm mộ Liverpool có thể kỳ vọng vào một mùa giải 2024/25 bùng nổ của anh tại Anfield.

3. Fabian Ruiz

Fabian Ruiz có thể được coi là cầu thủ ổn định nhất tại Euro 2024. Tiền vệ này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Tây Ban Nha, phối hợp ăn ý với Rodri ở trung tâm đội bóng. Không chỉ ngăn chặn các đường lên bóng của đối phương, Fabian Ruiz còn tỏ ra nguy hiểm ở zone 14 trong các đợt tấn công của đội nhà. PSG chắc chắn đang cầu nguyện tiền vệ 28 tuổi mang phong độ này trở lại câu lạc bộ.

Fabian Ruiz là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch của Tây Ban Nha
Fabian Ruiz là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch của Tây Ban Nha

2. Rodri

Khi có Rodri trong đội hình, khả năng giành chiến thắng của bạn lên tới 99%. Đó không phải là câu nói đùa mà là thống kê thật sự. Tây Ban Nha và Man City là những đội bóng hưởng lợi từ tinh thần chiến thắng của anh trong những mùa giải gần đây.

Không nằm ngoài dự đoán, Rodri đã chơi xuất sắc cho Tây Ban Nha tại Euro 2024 và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

1. Lamine Yamal

Mới bước sang tuổi 17 sau khi mừng sinh nhật vào ngày trước trận chung kết, Yamal là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu theo đánh giá của 90min.

Lamine Yamal đã trở thành một siêu sao thực thụ tại Euro 2024 và chứng tỏ tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu hoàn toàn xứng đáng với anh, thậm chí Yamal còn có thể dễ dàng giành giải thưởng cá nhân cao nhất thay vì Rodri.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

Euro

Nico Williams

Rodri

Fabian Ruiz

Cody Gakpo

Lamine Yamal