Tỏa sáng cho Hà Lan, Cody Gakpo nhận lời khen từ chân sút vĩ đại

- Thứ Tư, 03/07/2024, 10:28

Cody Gakpo đã nhận được lời khen sau khi tỏa sáng giúp ĐT Hà Lan đánh bại ĐT Romania 3-0 ở vòng 16 đội Euro 2024.

Nhận lời khen

Ra sân ngay từ đầu ở cuộc chạm trán tại Allianz Arena, cầu thủ đang thuộc biên chế Liverpool đã có cho mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Gakpo giúp Cơn lốc màu da cam mở tỷ số ở phút 20 với tình huống dứt điểm vào góc gần chuẩn xác. Đến phút 83, anh có pha đi bóng đầy nỗ lực trước khi chuyền ra để Donyell Malen nhân đôi cách biệt. 

Cody Gakpo thi đấu ấn tượng tại Euro 2024
Cody Gakpo thi đấu ấn tượng tại Euro 2024

Gakpo đã được thay ra sau bàn thắng này với Malen ghi thêm 1 bàn ở những phút bù giờ để hoàn tất chiến thắng cho ĐT Hà Lan. Màn trình diễn ấn tượng chứng kiến cầu thủ của Liverpool nhận về nhiều lời khen. Chân sút huyền thoại Alan Shearer chia sẻ về Gakpo: "Cậu ấy là đe mối dọa trong suốt trận đấu, không nghi ngờ gì nữa. 

Cậu ấy rất xuất sắc tối nay, là mối đe dọa thường trực. Đó là màn trình diễn tốt nhất của Hà Lan trong giải đấu cho đến nay."

Góp công vào chiến thắng

Gakpo phần lớn gặp khó khăn ở Liverpool. Tuy nhiên, anh đang tỏa sáng tại Euro 2024 và hiện đang nằm trong nhóm những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 3 lần xé lưới đối phương. 

Cầu thủ sinh năm 1999 cho biết anh rất vui khi đóng góp vào chiến thắng của đội nhà ở vòng 1/8. Ngôi sao hiện đang chơi bóng trong màu áo Liverpool chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu một trận hay, thể hiện phản ứng tuyệt vời từ trận đấu trước và tôi rất hài lòng. 

Đặc biệt là sau trận đấu trước, chúng tôi cần một phản ứng và hôm nay là một bước đi đúng hướng. Chúng tôi đã nói rất nhiều về sự quyết liệt, cường độ và việc phòng ngự như một đội. Đó là một bước tiến tốt và tôi rất vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng."

Tiến vào tứ kết, Gakpo và đồng đội sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Rạng sáng nay, đội bóng này đã đánh bại ĐT Áo với tỷ số 2-1.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | ROMANIA - HÀ LAN: KOEMAN THAY NGƯỜI MÁT TAY, HÀ LAN HUỶ DIỆT ROMANIA

Xem thêm:

Euro

ĐT Hà Lan

Alan Shearer

Cody Gakpo