Sao Man City phá vỡ im lặng sau khi đá hỏng luân lưu ở Euro 2024

- Thứ Hai, 08/07/2024, 15:14

Hậu vệ Manuel Akanji của Thụy Sĩ đã có những chia sẻ sau khi thực hiện không thành công lượt sút luân lưu của mình ở trận tứ kết với ĐT Anh.

Akanji lên tiếng

Tình huống lập công của Breel Embolo ở phút 75 giúp Thụy Sĩ mở tỷ số trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, pha bóng tỏa sáng của Bukayo Saka đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Tam sư không lâu sau đó. 

Trận đấu sau đó bước vào hiệp phụ rồi loạt sút luân lưu. Akanji là người thực hiện lượt sút đầu tiên cho Thụy Sĩ và cú đá của anh đã không đánh bại được thủ thành Jordan Pickford. Đây cũng là tình huống đá hỏng duy nhất của loạt luân lưu với ĐT Anh đã giành chiến thắng 5-3 để đi tiếp vào vòng bán kết.

Manuel Akanji cùng Thụy Sĩ dừng bước
Manuel Akanji cùng Thụy Sĩ dừng bước

Điều này khá nghiệt ngã với hậu vệ thuộc biên chế Man City khi anh là một trong những nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Thụy Sĩ tại giải đấu trên đất Đức. Akanji chia sẻ: "Tôi đã khiến đội của mình thất vọng và khiến đất nước của tôi thất vọng."

HLV bảo vệ

Trong khi đó, HLV Murat Yakin đã bảo vệ cậu học trò đang thi đấu tại Premier League. Thuyền trưởng của ĐT Thụy Sĩ chia sẻ: "Bạn giao trách nhiệm cho các cầu thủ của mình và sau đó bạn không thể tức giận với họ - những cầu thủ đã thi đấu một giải tuyệt vời, đặc biệt là Manu. 

Tôi đã nói cảm ơn với Akanji vì màn trình diễn của cậu ấy, cũng như cách cậu ấy dẫn dắt đội, cách cậu ấy thể hiện. Akanji thực sự đã thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Tất nhiên là có sự trống rỗng sâu sắc, nỗi buồn sâu sắc nhưng đây là loại nỗi buồn mà tất cả mọi người, mỗi cá nhân, phải vượt qua nó. 

Thật không thể tin được nhưng những khoảnh khắc này là một phần của cuộc chơi. Đó là một quả phạt đền bị bỏ lỡ và giờ đây, Akanji không cần phải bận tâm về điều đó nữa khi bạn thấy cách cậu ấy thi đấu, trách nhiệm mà cậu ấy gánh trên vai."

Nhìn lại hành trình

ĐT Thụy Sĩ đã có một hành trình ấn tượng tại Euro 2024. Đoàn quân của HLV Murat Yakin khởi đầu bằng trận thắng 3-1 trước Hungary rồi sau đó chia điểm cùng Scotland với tỷ 1-1. Ở lượt cuối vòng bảng, Thụy Sĩ suýt chút nữa đã đánh bại chủ nhà Đức nếu không có bàn gỡ hòa 1-1 của Niclas Fullkrug ở phút 90+2. Đến vòng 16 đội, Akanji và đồng đội đã xuất sắc biến Italia trở thành nhà cựu vô địch với thắng lợi 2-0.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | ANH - THỤY SĨ: KHOẢNH KHẮC NGÔI SAO, KỊCH TÍNH PHÚT CHÓT

Xem thêm:

ĐT Thụy Sĩ

Euro

Manuel Akanji