Sao Georgia chờ 11 năm để đối đầu và đổi áo với Ronaldo

- Thứ Năm, 27/06/2024, 14:21

Khvicha Kvaratskhelia đã hoàn thành một đêm đấu trong mơ khi đối đầu với Cristiano Ronaldo và có được chiếc áo đấu của thần tượng.

Ngôi sao sáng Khvicha Kvaratskhelia

Tiền vệ cánh 23 tuổi đã giúp Georgia tạo nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 tại Euro 2024. Ngôi sao của Napoli chỉ cần 2 phút để mở tỷ số và sau đó bảo vệ thành công trước sức ép của Bồ Đào Nha. Trên chấm 11m, Georges Mikautadze nhân đôi cách biệt cho đội bóng bé nhỏ ở sân chơi châu lục.

Đối với Cristiano Ronaldo, đây là trận đấu đánh dấu kỷ lục mới với lần thứ 50 ra sân ở một giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, đây cũng là một đêm đáng quên với anh khi không thể ghi bàn và chịu thất bại. 

Kvaratskhelia đối đầu với thần tượng Ronaldo tại Euro 2024
Kvaratskhelia đối đầu với thần tượng Ronaldo tại Euro 2024

Còn với Kvaratskhelia, ngôi sao của Napoli đã giúp Georgia lần đầu tiên vào vòng knock-out và sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Trước trận đấu, Kvaratskhelia đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Ronaldo và ý nghĩa của việc được đối đầu với thần tượng. Thật trùng hợp, đây không phải lần đầu tiên hai người gặp nhau.

Thần tượng từ thuở nhỏ

Năm 2013, Ronaldo đã đến dự buổi khai trương Học viện Dinamo Tbilisi mới ở thủ đô Tbilisi của Georgia. CR7 đã gặp gỡ nhiều cầu thủ trẻ trong chuyến đi và chụp ảnh với một nhóm trong số đó, có cả Kvaratskhelia.

Chỉ 11 năm sau, Kvaratskhelia không chỉ ghi bàn và đối đầu với đội bóng của siêu sao, mà 10 đồng đội khác trong đội hình tuyển Georgia cũng là thành viên của học viện năm đó.

Sau trận đấu, Kvaratskhelia đã được đổi áo với Ronaldo. Anh đăng tải lên mạng xã hội cùng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận kèm theo dòng chữ "giấc mơ" đầy tự hào.

Bài đăng của Kvaratskhelia trên Instagram
Bài đăng của Kvaratskhelia trên Instagram

Trước cuộc chạm trán với Bồ Đào Nha, Kvaratskhelia thừa nhận việc thi đấu với Ronaldo là ước mơ của anh.

”Tôi hơi lo lắng, tôi luôn mơ ước được thi đấu với Cristiano Ronaldo. Anh ấy là thần tượng của tôi. Ronaldo không còn chơi ở châu Âu nữa và thật tuyệt khi gặp anh ấy ở cấp độ ĐTQG, tôi rất có động lực và hy vọng có được chiếc áo đấu của anh ấy.” - Cầu thủ sinh năm 2001 nói. 

HIGHLIGHTS EURO 2024 | GRUZIA - BỒ ĐÀO NHA: RONALDO BẤT LỰC, KẾT QUẢ KHÔNG NGỜ CỦA BẢNG F

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Georgia

Khvicha Kvaratskhelia