Ronaldo lập loạt kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’, giúp Bồ Đào Nha hiên ngang đi tiếp

- Chủ Nhật, 23/06/2024, 03:22

Dù không ghi bàn nhưng Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu hay trước Thổ Nhĩ Kỳ và thiết lập nhiều cột mốc ấn tượng.

ĐT Bồ Đào Nha đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó sớm giành vé vượt qua vòng bảng VCK Euro 2024. Ở phút 21, Bernardo Silva đón đường chuyền của Nuno Mendes rồi dứt điểm một chạm để mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy mười phút sau, Samet Akaydin bất ngờ phản lưới nhà và giúp Selecao châu Âu nhân đôi cách biệt. Đến phút 55, từ một pha phản công, Cristiano Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes dễ dàng đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số 3-0.

Bồ Đào Nha chính thức giành vé vượt qua vòng bảng.
Bồ Đào Nha chính thức giành vé vượt qua vòng bảng.

Kỷ lục tiếp tục tìm đến Ronaldo

Với cá nhân Ronaldo, cựu sao Real Madrid đã có trận đấu ấn tượng dù không ghi bàn. Anh được chuyên trang Sofascore chấm 7,7 điểm và là một trong những cầu thủ cao điểm nhất trên sân.

Đáng chú ý, đường chuyền cho Bruno Fernandes lập công đã giúp Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử các VCK Euro với 8 lần (ngang bằng Karel Poborsky). Siêu sao người Bồ Đào Nha đạt đến cột mốc này sau 27 lần ra sân. Cristiano Ronaldo cũng chính là cầu thủ lớn tuổi nhất kiến ​​tạo ở VCK EURO (39 tuổi, 138 ngày).

Chưa dừng lại ở đó, theo thống kê từ StatMuse, cựu sao Real Madrid còn chinh phục rất nhiều cột mốc ấn tượng tại VCK Euro sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất lịch sử (27 trận), nhiều trận đeo băng đội trưởng nhất (18), đạt được nhiều trận thắng nhất (14) và còn là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất (46).

Ronaldo đang giữ nhiều kỷ lục ấn tượng.
Ronaldo đang giữ nhiều kỷ lục ấn tượng.

Bruno Fernandes biết ơn Ronaldo

Về phía Bruno Fernandes, trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ thuộc Man United phát biểu:

“Nhiều người nói Cristiano Ronaldo ích kỷ nhưng tôi không bao giờ nghĩ vậy. Khi nhận thấy tôi có cơ hội, Ronaldo đã kiến tạo cho tôi dù bản thân anh ấy hoàn toàn có thể ghi bàn. Điều đó cho thấy mục tiêu chung của ĐT Bồ Đào Nha đó là chiến thắng.”

Highlights THỔ NHĨ KỲ vs BỒ ĐÀO NHA: Ronaldo thiết lập KỶ LỤC, "Brazil Châu Âu" hủy diệt đối thủ

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha