Phil Foden bị chỉ trích dù ĐT Anh giành chiến thắng

- Thứ Hai, 17/06/2024, 07:10

Tiền vệ Phil Foden đã phải nhận những lời chỉ trích vì màn trình diễn nhạt nhòa trong trận ra quân của ĐT Anh tại Euro 2024.

Foden gây thất vọng

ĐT Anh đã có khởi đầu thuận lợi tại Euro 2024 khi giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Serbia trong ngày ra quân. Tuy nhiên màn trình diễn của dàn sao Tam Sư lại khiến cho người hâm mộ chưa hài lòng.

Một trong những ngôi sao phải nhận nhiều chỉ trích sau trận đấu là tiền vệ Phil Foden. Dù thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng những đóng góp của ngôi sao Man City là rất hạn chế. Anh không đi bóng thành công lần nào, không dứt điểm lần nào và chỉ có vỏn vẹn 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Tiền vệ mang áo số 11 tỏ ra tương đối lạc lõng ở hành lang cánh trái, vị trí không phải sở trường của anh.

Phil Foden có ngày thi đấu thiếu hiệu quả.
Phil Foden có ngày thi đấu thiếu hiệu quả.

'Foden cần chứng tỏ giá trị'

Trong chương trình bình luận trận đấu của đài BBC, cựu danh thủ Cesc Fabregas đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của ĐT Anh nói chung và Phil Foden nói riêng.

"ĐT Anh chỉ có duy nhất 1 lần dồn được đối thủ về phần sân nhà trong hiệp hai, nhưng ngay khi bị gây sức ép, chúng ta thấy Foden sút bóng mà không quan sát từ khoảng cách gần 40m.

Bạn không bao giờ thấy Xavi, Iniesta hay những cầu thủ hàng đầu trong 20 năm qua, làm như vậy. Màn trình diễn của ĐT Anh trong hiệp hai rất đáng thất vọng. Và tôi nghĩ những cầu thủ như Foden cần phải lên tiếng ở những thời điểm như vậy. Họ cần phải chứng tỏ giá trị của mình khi khoác áo đội tuyển quốc gia ở một giải đấu lớn," Cesc Fabregas nhận định.

Cựu cầu thủ Man City, Micah Richards, cũng tỏ ra đồng tình:

"Tôi cảm thấy buồn khi chứng kiến một cầu thủ đẳng cấp cao như Phil Foden gần như biến mất trong trận đấu. Thật đáng thất vọng khi ĐT Anh không thể tận dụng được khả năng của cậu ấy."

Sau thắng lợi trước ĐT Serbia, ĐT Anh sẽ có khoảng 3 ngày nghỉ ngơi trước khi thi đấu trận thứ hai gặp ĐT Đan Mạch vào ngày 20/06.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | SERBIA - ANH: BELLINGHAM LÊN TIẾNG, TUYỂN ANH RA QUÂN THUẬN LỢI

Xem thêm:

Phil Foden

ĐT Anh

Euro