Những kỷ lục ấn tượng được thiết lập ở vòng bảng Euro 2024

- Thứ Sáu, 28/06/2024, 12:41

Vòng bảng của Euro 2024 diễn ra trên đất Đức đã khép lại sau nhiều diễn biến sôi động với một số kỷ lục bị phá vỡ. 

Cầu thủ trẻ nhất

Ra sân trong thắng lợi 3-0 của La Roja trước ĐT Croatia ngày ra quân, sao trẻ Lamine Yamal của ĐT Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân ở VCK Euro (16 tuổi, 338 ngày). Kỷ lục này trước đó thuộc về Kacper Kozlowski của Ba Lan, người 17 tuổi, 246 ngày khi thi đấu trong trận hòa 1-1 trước chính Tây Ban Nha ở Euro 2020. 

Yamal bỏ túi kiến tạo trước Croatia
Yamal bỏ túi kiến tạo trước Croatia

HLV trẻ nhất

Ở trận đấu mở màn của Euro 2024, ĐT Đức đã giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước ĐT Scotland và thuyền trưởng của họ là HLV Julian Nagelsmann đã bỏ túi một kỷ lục. Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1987 đã trở thành HLV trẻ nhất dẫn dắt một ĐTQG ở giải đấu này khi mới 36 tuổi, 327 ngày, vượt qua Srecko Katanec - cựu HLV Slovenia.

Đội trưởng trẻ nhất

Giải đấu trên đất Đức chứng kiến Dominik Szoboszlai trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Euro. Anh thiết lập kỷ lục này ở trận ra quân của ĐT Hungary gặp ĐT Thụy Sĩ (23 tuổi, 243 ngày). Đó là trận đấu mà ngôi sao thuộc biên chế Liverpool và đồng đội đã nhận thất bại 1-3. Sau 3 trận, Hungary về thứ 3 bảng A với 3 điểm và bị loại. 

Szoboszlai và đồng đội đã dừng bước
Szoboszlai và đồng đội đã dừng bước

Cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất

Ở lượt trận cuối cùng, Luka Modric đã nổ súng để giúp ĐT Croatia mở tỷ số trước ĐT Italia, mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng. Khi làm như vậy, tiền vệ của Real Madrid đã phá kỷ lục của cựu cầu thủ ĐT Áo là Ivica Vastic để trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất tại Euro ở mốc 38 tuổi, 289 ngày. Đáng tiếc, Croatia đã để cho Italia gỡ hòa ở những phút bù giờ.

Cầu thủ lớn tuổi nhất

Ngược lại so với Yamal, trung vệ Pepe đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại VCK Euro khi đá chính trong chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Séc. Và kỷ lục kể trên đã được anh nâng lên khi ra sân trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ lượt trận thứ 2, ở mốc 41 tuổi, 117 ngày.

Pepe có cho mình cột mốc đáng nhớ
Pepe có cho mình cột mốc đáng nhớ

Nhiều kỳ Euro nhất

Người đồng đội của Pepe ở tuyển Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo cũng bỏ túi một cột mốc đáng chú ý khi trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân tại 6 kỳ Euro khác nhau. Đáng tiếc là siêu sao sinh năm 1985 đã không lập công ở vòng bảng, không thể nâng cao hơn nữa kỷ lục 14 bàn thắng của mình tại giải đấu.

Bàn thắng nhanh nhất 

Trận đấu giữa ĐT Italia vs Albania ở lượt trận đầu tiên bảng B chỉ mới trôi qua 22 giây, Nedim Bajrami đã lập công để giúp Albania dẫn trước. Bàn thắng này đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trước đó thuộc về Dmitri Kirichenko tại Euro 2004 (1 phút 7 giây). Đáng tiếc, Albania sau cùng đã để thua ngược 1-2 và họ hiện đã bị loại khỏi Euro 2024.

VIDEO VÒNG KNOCK-OUT EURO 2024: NHÁNH TỬ THẦN XUẤT HIỆN - ĐT ANH HƯỞNG LỢI TỪ NHÁNH ĐẤU DỄ THỞ?

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Luka Modric

Julian Nagelsmann

Euro

Pepe

Dominik Szoboszlai

Lamine Yamal