Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng bảng Euro 2024

- Thứ Năm, 27/06/2024, 14:53

Hãy cùng điểm qua danh sách những cầu thủ đã có nhiều lần xé lưới đối phương nhất ở vòng bảng của Euro 2024.

1. Georges Mikautadze - ĐT Georgia

Mikautadze là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất sau 3 lượt trận của vòng bảng Euro 2024. Đá chính cả 3 trận trước Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha, anh có cho mình 1 pha lập công ở mỗi trận với 2 trong số đó được ghi trên chấm phạt đền.

Mikautadze dẫn đầu danh sách ghi bàn
Mikautadze dẫn đầu danh sách ghi bàn

Theo thống kê từ Opta, Mikautadze là cầu thủ thứ 9 ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng tại Euro. Những cái tên còn lại là Michel Platini (Euro 1984), Alan Shearer (Euro 1996), Hristo Stoichkov (Euro 1996), Savo Milosevic (Euro 2000), Milan Baros (Euro 2004), Ruud van Nistelrooy (Euro 2004), Gareth Bale (Euro 2016) và Cristiano Ronaldo (Euro 2020).

2. Jamal Musiala - ĐT Đức

Tương tự Mikautadze, Musiala cũng đá chính cả 3 trận của ĐT Đức ở vòng bảng và bỏ túi 2 pha lập công. Đó là bàn nhân đôi cách biệt trong thắng lợi 5-1 trước ĐT Scotland và bàn mở tỷ số ở chiến thắng 2-0 trước ĐT Hungary. Cỗ xe tăng đã có một vòng bảng nhiều tích cực và Musiala là một trong những cái tên để lại nhiều dấu ấn nhất.

2. Razvan Marin - ĐT Romania

Romania đã gây không ít bất ngờ khi về nhất bảng E, xếp trên cả những Bỉ và Ukraine. Đội tuyển này ghi được 4 bàn thắng với một nửa trong số đó thuộc về Marin. Trong đó, anh chính là người đã ghi bàn gỡ hòa cho Romania trước Slovakia ở lượt trận cuối cùng. Pha lập công còn lại của cầu thủ này đến ở trận thắng 3-0 trước Ukraine lượt đấu đầu tiên. 

Marin cùng đồng đội đi tiếp
Marin cùng đồng đội đi tiếp

2. Cody Gakpo - ĐT Hà Lan

Tương tự Marin, Gakpo cũng có 2 lần xé lưới đối phương với anh cũng chiếm một nửa số bàn thắng của ĐT Hà Lan ở vòng bảng. Đó là các bàn gỡ hòa 1-1 trong thắng lợi 2-1 trước Ba Lan và thất bại 2-3 trước Áo.

2. Niclas Fullkrug - ĐT Đức

Fullkrug là siêu dự bị của ĐT Đức ở hành trình vòng bảng với 2 pha lập công từ 3 lần vào sân thay người. Ngày ra quân, anh đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Cỗ xe tăng trong chiến thắng trước Scotland. Đến lượt trận cuối, pha đánh đầu lập công ở phút 90+2 của tiền đạo thuộc biên chế Borussia Dortmund đã giúp ĐT Đức gỡ hòa 1-1 trước Thụy Sĩ. 

Fullkrug có số bàn thắng nhiều thứ 2
Fullkrug có số bàn thắng nhiều thứ 2

2. Ivan Schranz - ĐT Slovakia

2 lần làm rung lưới đối phương cũng là thành tích của Ivan Schranz ở vòng bảng Euro 2024. Anh là người đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Slovakia hạ gục ĐT Bỉ ở lượt đầu tiên. Đến lượt trận thứ 2, Schranz nổ súng giúp Slovakia mở tỷ số trước Ukraine nhưng đội bóng sau cùng đã để thua ngược 1-2. Ở lượt cuối, anh và đồng đội hòa Romania, tiến vào vòng 16 đội gặp ĐT Anh.

VIDEO LỊCH THI ĐẤU VÒNG 16 ĐỘI EURO 2024

Xem thêm:

Jamal Musiala

Euro

Cody Gakpo

Niclas Fullkrug