Nhận định vòng 1/8 Euro 2024: Nhà vua coi chừng ngã ngựa

- Thứ Sáu, 28/06/2024, 13:30

Tám cặp đấu của vòng 1/8 Euro 2024 ẩn chứa những biến số, và dưới đây là nhận định từ chuyên gia SABA Sports.

Thụy Sĩ – Italia, 23h00 ngày 29/06

Đội tuyển Italia đã “trở về từ cõi chết” nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trong màn thư hùng nảy lửa với Croatia. Thành tích 4 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới 3 lần tại vòng bảng cho thấy nhà đương kim vô địch vẫn còn nhiều vấn đề.

Italia sẽ phải cực kỳ cẩn trọng trước Thụy Sĩ – đội vừa cầm hòa Đức và từng loại Pháp tại vòng 1/8 Euro 2020. Chưa hết, đoàn quân áo thiên thanh cũng chỉ thắng được Thụy Sĩ 1 lần duy nhất sau 6 trận kể từ năm 2006 đến nay. Vì vậy, một cú sốc trên sân Olympiastadion là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đức – Đan Mạch, 02h00 ngày 30/06

“Cỗ xe tăng” không thể hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng, nhưng lối chơi và hỏa lực của họ đủ khiến mọi đối thủ phải e dè. Đức đang là tập thể ghi nhiều bàn nhất (8), dứt điểm nhiều nhất (57), chuyền nhiều nhất (2070) và chuyền chính xác nhất (93%).

Ngoài ra, cũng phải kể đến việc thầy trò Julian Nagelsmann nhận được sự cổ vũ từ đám đông cuồng nhiệt tại quê nhà. Trong khi đó, Đan Mạch dường như không còn nguy hiểm như hồi Euro 2020. Họ kết thúc vòng bảng bằng 3 trận hòa và chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn.

Nhìn chung, Đan Mạch yếu thế hơn hẳn so với người Đức. Nhiều khả năng hành trình của “Những chú lính chì” sẽ kết thúc ngay vòng 1/8 Euro 2024.

Anh – Slovakia, 23h00 ngày 30/06

Màn trình diễn nghèo nàn tại vòng bảng khiến đội tuyển Anh hứng chịu búa rìu dư luận. Tuy nhiên, sự thực dụng biết đâu lại giúp ích cho “Tam Sư” trong giai đoạn knock-out, nơi mà một bàn thắng là đủ quyết định số phận.

Phía bên kia chiến tuyến, một tấm vé vào vòng 1/8 Euro 2024 đã là thành công dành cho Slovakia. Đẳng cấp của họ còn cách khá xa so với Anh, thế nên khả năng có địa chấn không cao. Ngoài ra, với kiểu đá của “Tam Sư”, cuộc so tài này hứa hẹn sẽ ít bàn thắng.

Tây Ban Nha – Georgia, 02h00 ngày 01/07

Hai tập thể với lối chơi năng động và tươi mới sẽ đọ sức với nhau trên sân RheinEnergieStadion. Nếu như Tây Ban Nha chơi bóng nhuần nhuyễn, tấn công đa dạng ở đẳng cấp cao, thì Georgia cũng cực kỳ nguy hiểm với khả năng rê dắt của Khvicha Kvaratskhelia và những pha dứt điểm đến từ Georges Mikautadze.

Đôi bên đều mang tinh thần thi đấu cống hiến, thế nên khán giả có quyền trông đợi vào một cơn mưa bàn thắng. Trình độ chuyên môn của Tây Ban Nha vượt trội đối thủ, và chắc hẳn họ cũng tự biết cẩn trọng sau khi chứng kiến Georgia hạ Bồ Đào Nha 2-0. Chỉ cần chơi đúng sức, La Roja sẽ đi tiếp.

Cặp đấu đáng chờ đợi
Cặp đấu đáng chờ đợi

Pháp – Bỉ, 23h00 ngày 01/07

Trận hòa đáng thất vọng với Ukraine ở lượt cuối vòng bảng đẩy Bỉ vào cuộc chiến tương tàn với Pháp, nơi mà họ tỏ ra lép vế hơn. Dù Pháp cũng chơi chẳng mấy ấn tượng suốt 3 trận vừa qua, nhưng Les Bleus vẫn là một thế lực đáng gờm khi bước vào giai đoạn quyết định.

Chúng ta hoàn toàn đủ lý do để nhận định đôi bên muốn chơi thận trọng trong màn thư hùng tới đây, bởi họ đã quá hiểu đối phương. Kết cục thắng thua vì thế sẽ được quyết định bởi các ngôi sao, đặc biệt là Kylian Mbappe và Kevin De Bruyne.

Bồ Đào Nha – Slovenia, 02h00 ngày 02/07

Một chút gợn đã đến với Bồ Đào Nha khi họ gục ngã trước Georgia ở trận đấu gần nhất. Để tái khẳng định sức mạnh, HLV Roberto Martinez sẽ tung hết vũ khí tấn công khi đối đầu Slovenia – đội chưa nếm mùi thất bại tại giải năm nay.

Slovenia từng hạ chính Bồ Đào Nha trong trận giao hữu hồi tháng 3 và chưa thua suốt 9 trận liên tiếp. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của họ từng mắc lỗi trước những đội như Serbia (thủng lưới 1 bàn), Đan Mạch (1) hay Bulgaria (1). Do đó, Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội tốt để mở tài khoản.

Romania – Hà Lan, 23h00 ngày 02/07

Không ai dám chắc Hà Lan sẽ vượt qua Romania, sau những gì mà họ thể hiện ở vòng bảng. Dù có Virgil van Dijk, nhưng “Cơn lốc màu da cam” vẫn vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Những mối nguy sẽ lại xuất hiện khi Hà Lan đụng phải Romania – đội dẫn đầu bảng E.

Chênh lệch là có, bởi Hà Lan sở hữu nhiều ngôi sao hơn và vượt trội về thành tích đối đầu trong quá khứ. Tuy nhiên, Romania sẽ bước vào cuộc chiến này với sự tự tin đáng kể, khi đối thủ không còn ở vị thế như xưa. Thách thức đang chờ đón Hà Lan, và sẽ không đơn giản để họ thắng với cách biệt lớn.

Áo – Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 03/07

Dưới trướng HLV Ralf Rangnick, Áo đang trình diễn một thứ bóng đá hiện đại, mạnh mẽ và khoa học. Vị trí nhất bảng D, nơi có cả Pháp và Hà Lan, cho thấy đoàn quân áo đỏ đáng gờm đến nhường nào.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng không phải dạng vừa khi thắng 2/3 trận vòng bảng. Người Thổ đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt trên khán đài, và đó là liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ dưới sân.

Dù Áo và Thổ Nhĩ Kỳ không thuộc hàng ngũ “ông lớn”, nhưng đây có thể là trận thư hùng hấp dẫn bậc nhất vòng 1/8 Euro 2024. Hai bên sẵn sàng tấn công ăn miếng trả miếng nên chắc hẳn lưới sẽ rung nhiều lần. Nhờ chiến thuật của Rangnick, Áo tạm thời nhỉnh hơn một chút. Cách biệt trên bảng tỷ số có lẽ không nhiều hơn 1 bàn.

NHỊP ĐẬP EURO #13: VÒNG LOẠI CHÍNH THỨC KẾT THÚC, CHỜ ĐỢI TRẬN MỞ MÀN VÒNG 1/8

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Anh

ĐT Pháp

ĐT Đức

Euro

ĐT Bồ Đào Nha