Mặc áo giả xem Euro 2024 có thể bị phạt nặng

- Thứ Bảy, 01/06/2024, 15:31

Theo đó, nếu cơ quan chính quyền phát hiện một CĐV mặc áo giả ở giải đấu tới thì họ có thể phạt số tiền lên đến 5.000 euro.

Mang áo giả sẽ bị phạt

Chỉ còn ít ngày nữa, Euro 2024 sẽ diễn ra. Sự kiện này chắc chắn sẽ thu hút hàng triệu người hâm mộ đến Đức để ủng hộ trực tiếp cho đội bóng của mình. Phần lớn trong số họ sẽ mang đến chiếc áo đấu để có thể hòa vào đám đông cổ vũ, khích lệ tinh thần cầu thủ.

Áo đấu tuyển Anh có giá 85 bảng
Áo đấu tuyển Anh có giá 85 bảng

Tuy nhiên, giá cả của áo đấu chính hãng thường khá cao, khiến nhiều người tìm đến các sản phẩm giả (fake) với giá rẻ hơn. Điều này không chỉ vi phạm luật bản quyền mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như bị phạt tiền, với con số có thể lên đến 5.000 euro (khoảng 138 triệu VND).

Quy định cụ thể

Roman Brtka, đối tác tại công ty luật toàn cầu Ashurst có trụ sở tại Munich, cho biết thêm: “Chủ sở hữu thương hiệu có quyền ngăn cấm các bên thứ ba sử dụng nhãn hiệu của họ.

Tại Đức, quy định về thương hiệu của EU và Đạo luật nhãn hiệu của Đức cấm việc sản xuất, phân phối và bán các sản phẩm như vậy. Các khiếu nại về thiệt hại có thể rất lớn, tùy thuộc vào giá trị của thương hiệu và số lượng sản phẩm giả được bán ra.

Các fan có thể bị phạt nặng nếu bị phát hiện mang áo giả ra nơi công cộng
Các fan có thể bị phạt nặng nếu bị phát hiện mang áo giả ra nơi công cộng

Chủ sở hữu thương hiệu sẽ thường xuyên cùng với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên tại các sự kiện lớn như hội chợ thương mại và sự kiện thể thao.

Tuy nhiên, các cá nhân tư nhân sẽ không phải chịu phạt nếu họ chỉ hành động vì mục đích cá nhân (ví dụ: mua áo bóng đá giả để sử dụng riêng tại nhà).

Các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên tại các trung tâm giao thông chính và các sự kiện lớn được cho là thường xuyên xảy ra ở Đức, vì vậy người hâm mộ nên thận trọng."

Phó chủ tịch điều hành của bộ phận thể thao tại Anh cho biết: "Thị trường áo bóng đá giả tăng đột biến và bị giám sát chặt chẽ hơn trong các giải đấu quốc tế như Euro và World Cup. Tôi hoàn toàn hiểu được nhu cầu bảo vệ các đối tác chính thức và chủ sở hữu bản quyền, nhưng tôi cũng thông cảm với người hâm mộ

Nhà phân tích thể thao Alex Hemming từ freebets.ie đưa ra lời khuyên như sau: “Luôn mua hàng chính hãng, giữ biên lai và nắm rõ các quy định để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ."

24 ĐỘI BÓNG, 51 CUỘC ĐỐI ĐẦU VÀ CHỈ 1 NHÀ VÔ ĐỊCH 🏆 | TRAILER EURO 2024

Xem thêm:

Euro