HLV ĐT Tây Ban Nha: ‘Tôi không nghĩ ĐT Pháp nhàm chán’

- Thứ Ba, 09/07/2024, 10:46

Tây Ban Nha và Pháp mang đến những hình hài đối nghịch nhau tại Euro 2024, nhưng HLV Luis de la Fuente vẫn hoàn toàn tôn trọng đối thủ.

Chiến thắng là mục tiêu tối thượng

Tây Ban Nha của HLV Luis de la Fuente đang trình diễn lối chơi tấn công rực lửa tại Euro 2024 và được khán giả đại chúng khen ngợi hết lời. Trong khi đó, Pháp lại gây thất vọng với tư duy thực dụng, dẫn đến số lượng bàn thắng ít ỏi và bị chê bai không ngớt.

Tuy nhiên, HLV De la Fuente lại ủng hộ đối thủ của chính mình trong trận bán kết Euro 2024 sắp tới. Ông khẳng định:

“Khi bạn tiến hành thiết lập đấu pháp, mục tiêu phải luôn là tiến gần hơn tới chiến thắng. Có thể nói đội tuyển Tây Ban Nha muốn mang đến trải nghiệm thú vị cho cổ động viên. Tôi nghĩ Tây Ban Nha là một đội bóng chơi đẹp mắt. Nhưng ở Euro, thứ quan trọng nhất vẫn là chiến thắng, đặc biệt là trong giai đoạn quyết định.

Chúng tôi cần chơi tốt nhưng cũng phải thực dụng, bởi vì đến cuối cùng người ta sẽ đánh giá tôi dựa trên kết quả. Tôi không đủ tư cách để phán xét rằng lối chơi của đội tuyển Pháp là nhàm chán.

Công việc của chúng tôi là phân tích những phẩm chất của đối thủ, và Pháp là một tập thể phi thường. Mọi người đều có niềm vui riêng của mình, còn tôi, tôi thích xem bóng đá và tôi thích theo dõi đội tuyển Pháp thi đấu.”

HLV De la Fuente đảm bảo tính đẹp mắt lẫn độ hiệu quả cho La Roja
HLV De la Fuente đảm bảo tính đẹp mắt lẫn độ hiệu quả cho La Roja

HLV De la Fuente đề cao Kylian Mbappe

Mặc dù Mbappe chưa đạt phong độ cao nhất, HLV De la Fuente vẫn nể phục cầu thủ này. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho biết:

“Những cầu thủ như Mbappe rất khó đoán. Họ có thể trải qua một giai đoạn kém cỏi, nhưng họ không bao giờ im tiếng hoàn toàn. Chỉ 50% của Mbappe cũng có thể bằng 100% của một cầu thủ khác rồi. Cậu ấy là siêu sao, cũng giống như một vài tuyển thủ Pháp khác. Nhưng chúng tôi có cách để ngăn chặn cậu ấy. Tôi tin tưởng vào đội tuyển Tây Ban Nha.”

TẠP CHÍ EURO #23: ĐIỂM TIN VỀ 4 ĐỘI MẠNH NHẤT VÀO BÁN KẾT

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Luis De La Fuente