Lập siêu phẩm hạ gục Pháp, Lamine Yamal đi vào lịch sử Euro

- Thứ Tư, 10/07/2024, 09:54

Ghi bàn vào lưới đội tuyển Pháp, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại Euro hay thậm chí là cả World Cup.

Yamal đi vào lịch sử

Lamine Yamal bày tỏ sự sung sướng sau khi ghi bàn thắng lịch sử góp công đưa Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 vào rạng sáng thứ Ba, qua đó giành vé vào chung kết Euro 2024.

13 phút sau khi Pháp vươn lên dẫn trước trong trận bán kết nghẹt thở, cầu thủ 16 tuổi đã tung ra cú sút tuyệt đẹp gỡ hòa cho La Roja, giúp đảo chiều cục diện trận đấu. Ba phút sau đó, bàn thắng phản lưới nhà của Jules Kounde chính thức ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ sở Bò tót ngay trong hiệp 1.

Lamine Yamal đi vào lịch sử với siêu phẩm vào lưới ĐT Pháp
Lamine Yamal đi vào lịch sử với siêu phẩm vào lưới ĐT Pháp

Với màn trình diễn đó, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro (16 tuổi 362 ngày). Anh phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 20 năm qua do Johan Vonlanthen thiết lập ở 18 tuổi 141 tại Euro 2004.

Không những vậy, Yamal còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một giải đấu lớn (World Cup/Euro). Kỷ lục này trước đó do huyền thoại Pele nắm giữ (17 tuổi 239 ngày) tại World Cup 1958.

Lamine Yamal phát biểu

Lập kỷ lục trong ngày Tây Ban Nha tiến vào chung kết, Yamal đã không thể giấu được niềm hạnh phúc. Cầu thủ sinh năm 2007 nói với truyền thông sau trận:

“Không ai nghĩ bàn thắng lại đến sớm như vậy, nó khiến chúng tôi gặp khó khăn. Tôi đặt mục tiêu sút bóng vào vị trí đó và rất vui vì thành công. Tôi cố gắng không suy nghĩ quá nhiều, tận hưởng trận đấu và hỗ trợ đội bóng. Tôi hài lòng và hạnh phúc với chiến thắng. Tôi chỉ muốn chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng. Tôi sẽ ăn mừng sinh nhật ngay tại Đức cùng các đồng đội.”

Sinh nhật của Yamal sẽ diễn ra vào thứ Bảy, một ngày trước trận chung kết. Tuy nhiên, buổi tiệc chắc chắn sẽ không quá náo nhiệt bởi Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán với đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Hà Lan diễn ra vào rạng sáng mai (11/7).

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TÂY BAN NHA VS PHÁP: TUỔI 16 RỰC RỠ CHO LAMINE YAMAL. LỊCH SỬ VẪY GỌI BÒ TÓT

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Lamine Yamal