Hòa thất vọng, HLV tuyển Bỉ đổ lỗi cho...giao thông

- Thứ Năm, 27/06/2024, 09:47

HLV Domenico Tedesco cho rằng tình trạng giao thông chậm trễ từ khách sạn đến sân vận động đã ảnh hưởng đến buổi nói chuyện chiến thuật của ĐT Bỉ.

Mặc dù trận hòa đủ để đảm bảo cho Bỉ một suất vào vòng 16 đội Euro 2024, nhưng màn trình diễn trên sân của họ lại khiến nhiều người thất vọng. Quỷ Đỏ chơi thiếu sắc bén trong tấn công và huấn luyện viên của họ đưa ra một lý do kỳ lạ để che chắn cho sự thiếu hiệu quả của các cầu thủ và chiến thuật.

HLV tuyển Bỉ đổ lỗi cho giao thông

Tedesco bày tỏ sự thất vọng với ban tổ chức địa phương, ông cho rằng việc đội đến sân vận động muộn đã gây rối loạn khâu chuẩn bị trước trận.

“Chúng tôi đến sân vận động trong những tình huống mà tôi chưa từng thấy trước đây. Phải mất một tiếng đồng hồ để đi từ khách sạn đến sân dù có cảnh sát dẫn đường. Đường phố hoàn toàn thông thoáng, nhưng họ lại đi chậm chỉ còn 20-25 km/h. Đèn đỏ ở mọi ngã tư đều bật. Tôi chỉ có hai phút để nói chuyện đội hình và chúng tôi phải rút ngắn thời gian khởi động. Thật không thể tin nổi.”

HLV Tedesco cho rằng ĐT Bỉ không có đủ thời gian thảo luận
HLV Tedesco cho rằng ĐT Bỉ không có đủ thời gian thảo luận

Ngoài ra, chiến lược gia 38 tuổi còn chỉ ra những yếu tố gây rối loạn khác mà ông cảm thấy ảnh hưởng đến màn trình diễn của đội mình.

“Mọi thứ đều xảy ra ở đây. Mọi thứ đều được phép. Chúng tôi có thể bị hoãn một tiếng đồng hồ mà không được hoãn trận đấu 15 phút. Có những tia laser chiếu vào mắt chúng tôi. Đã có nhiều thứ xảy ra trong trận đầu tiên và chúng tôi vẫn vượt qua vòng loại, đó là lý do tại sao tôi rất tự hào về các cầu thủ.” - HLV Tedesco nói thêm.

Gây thất vọng cho CĐV nhà

Mặc dù vượt qua vòng bảng, các cổ động viên Bỉ vẫn bày tỏ sự không hài lòng bằng cách la ó đội nhà sau tiếng còi mãn cuộc. HLV Tedesco khi đó cũng thừa nhận phản ứng của người hâm mộ: 

“Tất nhiên chúng tôi có một chút ngạc nhiên, nhưng điều quan trọng là phải vượt qua vòng loại. Chúng tôi đã thua trận đầu tiên và mọi thứ trở nên không dễ dàng. Tôi không có gì nhắn gửi đến người hâm mộ ngoài việc chúng tôi cần họ.”

Bước vào vòng 1/8, ĐT Bỉ sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa khi đối thủ của họ là ĐT Pháp. Nếu muốn tiến xa ở giải đấu năm nay, Kevin De Bruyne và các đồng đội buộc phải vượt qua hết tất cả các thử thách.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | UKRAINE - BỈ: KỊCH BẢN TRỚ TRÊU CHO ZINCHENKO VÀ CÁC ĐỒNG ĐỘI

Xem thêm:

Euro

ĐT Bỉ