HLV ĐT Anh bị nói xấu sau lưng ở Euro 2024

- Thứ Năm, 27/06/2024, 18:07

Tiền vệ Christoph Kramer đã có những phát biểu khó nghe về HLV ĐT Anh - Gareth Southgate tại VCK Euro 2024.

HLV ĐT Anh nhận chỉ trích tại Euro 2024

ĐT Anh đã giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024 với tư cách nhất bảng C. Tuy nhiên, màn trình diễn của HLV Gareth Southgate và các học trò vô cùng kém thuyết phục. Hàng loạt chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích cách cầm quân của thuyền trưởng Tam Sư. Trong đó, tiền vệ Christoph Kramer của Borussia Monchengladbach thẳng thắn cho rằng ông Southgate không biết lập kế hoạch tại Euro năm nay.

Christoph Kramer nói: "HLV Nagelsmann luôn có kế hoạch cho mỗi trận đấu. Nếu diễn biến không như dự kiến, anh ấy sẽ ngay lập tức tìm cách sửa chữa. Nhưng Gareth Southgate còn chẳng có kế hoạch nào. Ông ấy cứ thế đứng nhìn trận đấu trôi qua. Cách HLV Southgate làm là tung những cầu thủ đẳng cấp nhất vào sân, rồi mặc kệ họ đá gì thì đá. Ở hiệp 1 trận gặp Slovenia, tôi đã nghĩ ĐT Anh sẽ chẳng có thay đổi gì đâu, và đúng là không có bất cứ thay đổi nào".

HLV Southgate bị nói không biết lập kế hoạch cho ĐT Anh.
HLV Southgate bị nói không biết lập kế hoạch cho ĐT Anh.

Đức may mắn chưa phải đối đầu ĐT Anh

Dù đội tuyển Anh đang bị chỉ trích vì phong độ yếu kém, cựu danh thủ Andreas Moller vẫn đánh giá rất cao Tam Sư. Nhà vô địch Euro 1996 cho rằng đoàn quân của HLV Gareth Southgate đáng gờm và chỉ chưa "nóng máy" tại Euro 2024. Moller nhận định ĐT Đức đã gặp may, khi tránh phải gặp tuyển Anh từ sớm.

Andreas Moller phát biểu: "Tôi hiểu là ĐT Anh đang bị chỉ trích. Nhưng bản thân tôi thấy Đức đã may mắn, khi không phải gặp họ sớm. Trong tay HLV Southgate có một dàn cầu thủ tài năng và đang vào độ chín. Họ sẵn sàng tỏa sáng và giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào".

ĐT Anh khởi đầu Euro 2024 với thắng lợi 1-0 trước Serbia. Sau đó, các học trò của HLV Gareth Southgate lần lượt hòa Đan Mạch (1-1) và Slovenia (0-0). Tam Sư kết thúc vòng bảng với 5 điểm và lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng. Ở trận đấu tiếp theo, Harry Kane và đồng đội sẽ chạm trán Slovakia vào lúc 23h00 ngày 30/06.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ANH - SLOVENIA: DẤU ẤN NHẠT NHÒA, TAM SƯ LẠI KHIẾN NGƯỜI HÂM MỘ BẤT NGỜ

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate

Euro 2024