HLV De la Fuente: 'ĐT Tây Ban Nha xuất sắc nhất thế giới'

- Thứ Hai, 15/07/2024, 07:28

HLV Luis de la Fuente không ngần ngại tuyên bố Tây Ban Nha là đội tuyển xuất sắc nhất thế giới sau khi lên ngôi vô địch Euro 2024.

ĐT Tây Ban Nha được vinh danh

ĐT Tây Ban Nha đã chính thức trở thành tân vương của châu Âu sau khi vượt qua ĐT Anh một cách thuyết phục ở trận chung kết Euro 2024. Sau trận đấu, HLV Luis de la Fuente không che giấu được niềm vui của mình. Ông tuyên bố:

"Tôi từng chia sẻ rằng tôi rất tự hào về tập thể này, và ngày hôm nay càng khiến tôi tự hào hơn. Với tôi, đây là đội tuyển mạnh nhất thế giới. Điều đó đã được kiểm chứng vào ngày hôm nay.

Lúc này tôi đang cảm thấy không thể hạnh phúc hơn. Tôi rất vui khi chứng kiến cảm xúc của người hâm mộ và các cầu thủ. Họ là một tập thể thực thụ. Họ xứng đáng là những nhà vô địch của châu Âu."

Các cầu thủ dành sự tri ân cho HLV Luis de la Fuente.
Các cầu thủ dành sự tri ân cho HLV Luis de la Fuente.

Nhà cầm quân 63 tuổi nói thêm:

"Luôn luôn tiến lên, không ngừng cải thiện. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Điểm mạnh nhất của tập thể này là họ luôn hướng tới việc cải thiện để tiến bộ hơn. Đó là lí do vì sao họ là những cầu thủ xuất sắc nhất.

Chúng tôi luôn nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình."

Xô đổ kỷ lục

Màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2024 giúp ĐT Tây Ban Nha xô đổ hàng loạt kỷ lục.

La Roja chính thức trở thành đội tuyển giành nhiều chức vô địch Euro nhất với 4 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 1964, 2008, 2012 và 2024.

Với 15 bàn thắng ghi được, thầy trò HLV Luis de la Fuente phá kỷ lục về số bàn thắng trong một kỳ Euro. Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi ĐT Pháp với 14 bàn thắng tại Euro 1984.

Tây Ban Nha cũng là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử toàn thắng cả 7 trận đấu trong một kỳ Euro. Điều đó đã chứng tỏ sức mạnh áp đảo của La Roja tại Euro 2024. Chức vô địch dành cho họ là điều hoàn toàn xứng đáng.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha