Guehi khiến nỗi lo Maguire vơi đi

- Thứ Hai, 17/06/2024, 11:13

Trong trận gặp Serbia, trung vệ Marc Guehi đã thi đấu vô cùng tự tin, góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội nhà ở màn ra quân Euro 2024.

Guehi lần đầu xuất hiện ở sân chơi lớn

Ở Euro lần này, ĐT Anh mang đến hàng công vô cùng chất lượng, gồm nhiều ngôi sao lớn như Kane, Saka, Foden, Bellingham, Watkins, Gordon…tuy nhiên hàng thủ họ lại khiến nhiều người lo lắng khi Maguire vắng mặt.

Từ trước đến nay, trung vệ thuộc biên chế Man Utd là một trụ cột không thể thay thế của ĐT Anh dưới thời HLV Southgate. Không những làm tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ, anh còn có vai trò quan trọng ở khâu triển khai bóng, tham gia vào các tình huống cố định.

Guehi là người thiếu kinh nghiệm nhất ở ĐT Anh
Guehi là người thiếu kinh nghiệm nhất ở ĐT Anh

Thay thế Maguire là Guehi, một cầu thủ chưa từng góp mặt ở sân chơi quốc tế lớn nào. Trước đó, anh chỉ mới có 11 trận thi đấu cho đội tuyển Anh.

Dấu ấn của Guehi

Guehi đã thực sự đáp ứng kỳ vọng của HLV Southgate ở trận gặp Serbia. Những điểm mạnh của trung vệ này đều được phát huy như sự điềm tĩnh, chủ động. Theo thống kê, anh đã hoàn thành tất cả 32/32 đường chuyền trong hiệp 1, giành chiến thắng trong 3/3 pha tranh chấp tay đôi, và đặc biệt là khiến Vlahovic gần như không thể nào chạm vào bóng trong suốt 45 phút đầu tiên.

Chỉ số của Guehi ở hiệp đấu đầu tiên
Chỉ số của Guehi ở hiệp đấu đầu tiên

Đó chính xác là cách chơi mà Southgate đòi hỏi ở một vị trí trung vệ ở hệ thống phòng ngự của mình: Có thể đối đầu với những tình huống phản công lẫn cố định, và tham gia vào những pha dàn xếp đá phạt.

Bên cạnh đó, Guehi cũng đã làm tốt nhiệm vụ tịnh tiến bóng lên, phối hợp bên hành lang cánh với những Trippier, Bellingham và Foden dù là một cầu thủ thuận chân phải nhưng phải thi đấu lệch trái.

Có lẽ Serbia không phải đối thủ quá mạnh nhưng việc giành chiến thắng ở trận ra quân Euro chắc chắn sẽ khiến Guehi càng thi đấu tự tin vào chặng đường tới.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | SERBIA - ANH:

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Marc Guehi