Gary Neville chỉ ra bộ đôi Tây Ban Nha có thể gây rắc rối cho Anh 

- Thứ Sáu, 12/07/2024, 10:59

Gary Neville cho rằng bộ đôi thi đấu ở hàng tiền vệ Tây Ban Nha có thể gây ra rắc rối cho ĐT Anh ở trận chung kết Euro 2024.

Giải đấu trên đất Đức mùa hè này chỉ còn 1 trận đấu nữa là sẽ khép lại. Đó là trận tranh cúp giữa Tam sư và La Roja với màn đại chiến giữa cả 2 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ hai tới đây.

Con đường vào chung kết của Tây Ban Nha và ĐT Anh là khá trái ngược nhau. La Roja đã thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải đấu trong khi ĐT Anh mang đến nhiều màn trình diễn thiếu thuyết phục. Ở bán kết, cả La Roja và Tam sư đều lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1, lần lượt đánh bại Pháp và Hà Lan. 

Rodri và Ruiz là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa TBN
Rodri và Ruiz là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa TBN

Chia sẻ của Neville

Những ngày vừa qua, sao trẻ Lamine Yamal của Tây Ban Nha đã trở thành tâm điểm chú ý với siêu phẩm trước ĐT Pháp. Tuy nhiên, Neville tin rằng bộ đôi tiền vệ trung tâm của La Roja là Rodri và Fabian Ruiz là những người mà tuyển Anh nên quan tâm nhất ở trận chung kết sắp tới. Huyền thoại Man United chia sẻ: "Nếu cho phép bộ đôi này chơi bóng ở khu vực giữa sân, công việc [các hậu vệ đá cánh] của họ sẽ khó nhọc hơn rất nhiều.

Vì vậy, nó thực sự quan trọng, điều quan trọng nhất là khiến mọi người chống lại hai người họ. Nếu Rodri và Ruiz tung ra những đường chuyền cho 2 cầu thủ chạy cánh đó (Yamal và Nico Williams), các hậu vệ cánh của ĐT Anh sẽ gặp rắc rối. Hãy đối đầu Rodri, đối đầu Fabian Ruiz, cố gắng đối phó với họ và bạn sẽ bóp nghẹt được rất nhiều đợt tấn công về phía trước. Tôi nghĩ đêm qua họ thật tuyệt vời [trước Pháp]."

Mong đợi khó khăn

Trong một diễn biến khác, HLV của Tây Ban Nha là ông Luis de la Fuente mong đợi một trận đấu khó khăn với Anh ở chung kết Euro 2024. Nhà cầm quân này cho biết: "ĐT Anh rất mạnh và đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, đòi hỏi khắt khe. 

Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn họ nhưng điều này không có ảnh hưởng gì đến trận đấu cả. Tây Ban Nha sẽ phải tìm ra một phiên bản tốt hơn nữa của chính mình để giành chiến thắng trong trận chung kết."

VIDEO ĐỘI TUYỂN ANH - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT EURO 2024: NGHẸT THỞ NHỮNG PHÚT CUỐI

Xem thêm:

ĐT Anh

Gary Neville

ĐT Tây Ban Nha

Rodri

Fabian Ruiz