Foden đáp trả đồn đoán không muốn đá luân lưu trước Thụy Sĩ

- Thứ Ba, 09/07/2024, 12:35

Phil Foden đã lên tiếng đáp trả lại những tin đồn cho rằng anh không muốn thực hiện một quả đá phạt đền trong loạt sút luân lưu ở tứ kết.

Đáp trả đồn đoán

ĐT Anh đã giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại Thụy Sĩ 5-3 ở loạt đấu súng với 2 đội hòa nhau 1-1 trước đó. Cole Palmer, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Ivan Toney cùng Trent Alexander-Arnold đều thành công trên chấm trắng trong khi Jordan Pickford đã cản phá được quả đá của Manuel Akanji.

Phil Foden chưa có bàn thắng nào tại Euro 2024
Phil Foden chưa có bàn thắng nào tại Euro 2024

Ngay sau khi lọt vào bán kết, Alexander-Arnold đã được phát hiện nói với 2 người bạn của mình rằng một thành viên của đội hình Tam sư không muốn thực hiện phạt đền. Trong khi ngôi sao của Liverpool không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy đó là cầu thủ nào thì mạng xã hội đã tràn ngập những đồn đoán và một số cho rằng đó có thể là Foden vì anh là người đã nhường chỗ cho chính Alexander-Arnold trong hiệp phụ. 

Tuy nhiên, ngôi sao của Man City khẳng định anh sẽ bước lên nếu cần thiết. Cầu thủ sinh năm 2000 chia sẻ với talkSPORT: "Tôi sẽ đá một quả nếu vẫn còn trên sân nhưng tôi nghĩ có những cầu thủ thường xuyên thực hiện chúng cho CLB của họ nên việc họ thực hiện chúng là điều hợp lý. 

Tôi nghĩ đó là những gì Gareth [Southgate] đã làm, đưa những người đá phạt đền tốt nhất vào sân. Tôi rất vui vì ông ấy đã làm điều đó bây giờ vì nó chắc chắn có lợi cho tuyển Anh. Như tôi đã nói, tôi sẽ không ngại thực hiện một quả nếu vẫn còn trên sân. Tuy nhiên, có lẽ có những cầu thủ thực hiện phạt đền tốt hơn tôi."

Chia sẻ cảm xúc

Khi được hỏi về cảm xúc của mình trong loạt sút luân lưu, Foden cho biết thêm: "Tôi không nói dối đâu, tôi rất lo lắng khi xem các chàng trai. Khi bạn không ở trên sân, tôi có cảm giác như bạn nghĩ nhiều hơn về những gì đang xảy ra. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các chàng trai."

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | ANH - THỤY SĨ: KHOẢNH KHẮC NGÔI SAO, KỊCH TÍNH PHÚT CHÓT

Xem thêm:

Phil Foden

ĐT Anh

Euro