Euro 2024 có bao nhiêu cầu thủ đang chơi ở giải Ả Rập?

- Thứ Năm, 13/06/2024, 15:43

Ngoài Ronaldo, cũng có không ít cầu thủ nổi tiếng hiện đang thi đấu tại Saudi Pro League.

Yannick Carrasco (Al Shabab, Bỉ)

Trước khi đến châu Á, Carrasco được biết đến là một cầu thủ chạy cánh tấn công chất lượng khi cùng Atletico Madrid vô địch La Liga và Europa League. Tuy vậy, anh tỏ ra khá chật vật ở Al Shabab khi CLB này trải qua 5 đời HLV khác nhau và chỉ về thứ 8 ở mùa giải vừa rồi.

Yannick Carrasco
Yannick Carrasco

Ở ĐT Bỉ, Carrasco đã có 11 bàn thắng sau 74 trận thi đấu. Anh là thành viên quan trọng trong chiến dịch giành vị trí thứ ba tại World Cup 2018.

Marcelo Brozovic (Al Nassr, Croatia)

Brozovic là một trong những cầu thủ chất lượng cao nhất từng chơi bóng tại Saudi. Trước đó, anh là thành viên của Inter Milan giành ngôi á quân, từng cùng ĐT Croatia về nhì và ba ở World Cup. Tại Al Nassr, anh có 48 trận ra sân trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng.

Marcelo Brozovic
Marcelo Brozovic

N'Golo Kante (Al Ittihad, Pháp)

Chắc chắn không ai nghi ngờ về tài năng của Kante khi anh là trụ cột của Leicester, Chelsea và ĐT Pháp giành vô số danh hiệu. Anh chuyển đến CLB Al-Ittihad dưới dạng chuyển nhượng tự do. Mặc dù không còn phong độ như xưa nhưng Kante đã thi đấu tốt rất tốt ở giai đoạn cuối mùa, qua đó giúp giành được suất lên tuyển. Khả năng cao anh sẽ đóng vai trò dự bị cho Tchouameni, Camavinga.

N'Golo Kante
N'Golo Kante

Solomon Kvirkvelia (Al Okhdood, Georgia)

Kvirkvelia từng 2 lần nhận giải thưởng Cầu thủ Georgia xuất sắc nhất năm trong thời gian thi đấu ở Nga (cho Rubin Kazan và Lokomotiv Moscow). Thi đấu cho Al Okhdood mùa giải rồi, anh ra sân gần như toàn bộ trận đấu, đã góp công lớn giúp CLB này trụ hạng thành công.

Solomon Kvirkvelia
Solomon Kvirkvelia

Georginio Wijnaldum (Al Ettifaq, Hà Lan)

Wijnaldum từng là trụ cột quan trọng trong hàng tiền vệ của Liverpool. Sau quãng thời gian thi đấu không thành công ở PSG, AS Roma, cầu thủ này đã chấp nhận đến Saudi thi đấu cho Al-Ettifaq. Anh có phong độ khá tốt khi ghi được 7 bàn thắng sau 31 trận trên mọi đấu trường. Với kinh nghiệm của mình, tiền vệ này hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho Hà Lan ở kỳ Euro tới.

Georginio Wijnaldum
Georginio Wijnaldum

Cristiano Ronaldo (Al Nassr, Bồ Đào Nha)

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua Ronaldo. Thương vụ anh gia nhập Al Nassr vào ngày cuối cùng của năm 2022 đã gây chấn động khắp thế giới. Đội bóng Ả Rập được cho đã trả hơn 200 triệu USD/năm cho ngôi sao người Bồ. Ngoài giá trị thương mại thì anh đã có những đóng góp rất lớn cho CLB. Mùa vừa rồi, anh đã ghi đến 35 bàn thắng tại Saudi Pro League, cao nhất giải đấu. Ở tuổi 37, CR7 chưa chắc sẽ có suất đá chính ở Euro tới nhưng anh vẫn có thể tạo ra những đột biến lớn nếu được trao cơ hội.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Ruben Neves (Al Hilal, Bồ Đào Nha)

Khác với những cầu thủ khác, Ruben Neves chuyển đến Ả Rập khi còn quá trẻ. Vẫn còn trong độ tuổi sung mãn nên anh đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Al Hilal, góp công lớn vào 2 chức vô địch của đội nhà (Saudi Pro League và King Cup). Tuy vậy, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí đá chính với với những tiền vệ tài năng khác như Palhinha, Vitinha, Joao Neves.

Ruben Neves
Ruben Neves

Andrei Burca (Al Okhdood, Romania)

Sau khoảng thời gian thi đấu thành công tại CLB Cluj của Romania, Burca đã gia nhập Al Okhdood với mức phí là 1 triệu euro. Hậu vệ 31 tuổi này có 29 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023/24 và ghi 6 bàn thắng, góp công lớn vào việc trụ hạng của đội nhà.

Andrei Burca
Andrei Burca

Jack Hendry (Al Ettifaq, Scotland)

Mùa giải vừa qua, Hendry đã ra sân 34/34 trận cho Al-Ettifaq và góp công lớn giúp đội bóng này có được hàng thủ vững chắc thứ 2 giải đấu (chỉ sau nhà vô địch Al Hilal). Ở Euro tới, anh được kỳ vọng sẽ chỉ huy tốt hàng thủ Scotland khi họ phải đối mặt với những đối thủ mạnh Đức, Thụy Sĩ, Hungary.

Jack Hendry
Jack Hendry

Nicolae Stanciu (Damac, Romania)

Trước khi thi đấu cho Damac, Stanciu cũng từng chơi cho 1 đội bóng Saudi khác là Al Ahli. Điểm mạnh của anh là sự đa năng, có thể chơi ở cả hai cánh cũng như ở vị trí tiền vệ. Stanciu giữ vai trò đội trưởng đội tuyển quốc gia trong tất cả 10 trận vòng loại Euro 2024.

Nicolae Stanciu
Nicolae Stanciu

Sergej Milinkovic-Savic (Al Hilal, Serbia)

Sau 8 năm chơi ở Lazio, Milinkovic-Savic đã đồng ý gia nhập Al Hilal với bản hợp đồng 3 năm cùng mức phí chuyển nhượng 44 triệu USD. Thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng cầu thủ này đã có đến 14 bàn thắng sau 49 trận, góp công lớn giúp đội nhà ăn cú đúp danh hiệu.

Sergej Milinkovic-Savic
Sergej Milinkovic-Savic

Aleksandar Mitrovic (Al Hilal, Serbia)

Mặc dù giải Saudi đã chiêu mộ nhiều chân sút nổi tiếng như Benzema, Mane, Neymar ở mùa hè rồi nhưng Mitrovic mới là cái tên hiệu quả nhất. Tiền đạo này ghi tổng cộng 40 bàn trong 43 trận ra sân trên mọi đấu trường. Anh được kỳ vọng sẽ cùng người đồng đội Savic giúp Serbia thi đấu thành công ở Euro 2024.

Aleksandar Mitrovic
Aleksandar Mitrovic

Aymeric Laporte (Al Nassr, Tây Ban Nha)

Sau 5,5 năm khoác áo Man City và giành 5 chức vô địch Premier League, Laporte đã chọn đến Ả Rập thi đấu. Cầu thủ này góp 4 bàn thắng cho Al Nassr, cùng đội nhà về nhì ở 2 đấu trường quốc nội.

Aymeric Laporte
Aymeric Laporte

Merih Demiral (Al Ahli, Thổ Nhĩ Kỳ)

Demiral chuyển đến Al Ahli với bản hợp đồng 3 năm sau 2 mùa giải thành công tại Atalanta. Chấn thương khiến anh chỉ ra tổng cộng 21 lần ở mùa giải rồi.

Merih Demiral
Merih Demiral

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

Saudi Pro League