ĐT Anh nhận tin vui trước trận đấu với Slovenia

- Thứ Ba, 25/06/2024, 11:27

ĐT Anh đã đảm bảo một vị trí ở vòng 16 đội Euro 2024 trước trận đấu cuối cùng của mình tại bảng C gặp ĐT Slovenia. 

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Gareth Southgate hiện đang dẫn đầu bảng C với 4 điểm sau 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Và sau những kết quả ở lượt cuối tại bảng B, nơi Tây Ban Nha thắng Albania 1-0 còn Italia chia điểm 1-1 với Croatia, Tam sư đã được đảm bảo ít nhất sẽ khép lại vòng bảng với tư cách là một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng cho đến nay của Euro 2024
ĐT Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng cho đến nay của Euro 2024

4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ điền tên mình vào vòng 16 đội. Cùng với Anh, Pháp và Hà Lan đều đã có 4 điểm và cả 3 đều được đảm bảo một vị trí ở vòng đấu tiếp theo của Euro 2024. 

Kịch bản nào cho ĐT Anh?

Nếu đánh bại ĐT Slovenia ở lượt cuối, ĐT Anh sẽ kết thúc bảng C với ngôi đầu. Khi đó, Harry Kane và đồng đội sẽ đối mặt với đội đứng thứ 3 từ bảng D, E hoặc F ở vòng 1/8. Đối thủ nhiều khả năng nhất của Tam sư ở bảng D là Áo. 

Trong khi đó, họ có thể gặp Romania, Slovakia, Ukraine hoặc Bỉ từ bảng D với 4 đội đều đang có cùng 3 điểm trước lượt cuối. Từ bảng F, đối thủ của thầy trò Southgate có thể là Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc hoặc Georgia. 

Nếu ĐT Anh kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, đối thủ của họ sẽ là đội nhất bảng A - ĐT Đức. Nếu về thứ 3 ở bảng C, thầy trò Southgate sẽ gặp ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo.

Phớt lờ chỉ trích

Trong khi đó, Gareth Southgate khẳng định ông đang phớt lờ những chỉ trích từ người hâm mộ cùng giới chuyên môn sau màn trình diễn kém cỏi trong trận hòa với ĐT Đan Mạch ở lượt trận thứ 2. Thuyền trưởng Tam sư chia sẻ: "Đó là thế giới chúng ta đang sống. Tôi không biết gì về nó. Nó không quan trọng với tôi chút nào.

Điều quan trọng đối với tôi là tôi hướng dẫn nhóm cầu thủ này vượt qua giải đấu. Chúng tôi là một đội có trình độ cao với những kỳ vọng to lớn và chúng tôi hiểu mọi việc mình làm sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Bản thân tôi rất thoải mái với cuộc sống đó. 

Tôi không cần phải lắng nghe bên ngoài vì tôi là nhà phê bình lớn nhất của riêng mình và tôi nghĩ các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi biết mình đã làm tốt những gì và cần phải cải thiện ở đâu. Chúng tôi thành thật về những điều như thế và đó là cách bạn huấn luyện một đội và cải thiện màn trình diễn." 

VIDEO GARETH SOUTHGATE: NGƯỜI BIẾN DÀN SAO BẠC TỶ ĐỘI TUYỂN ANH THÀNH ĐỘI BÓNG “TẦM TRUNG” | EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro