ĐT Anh khó tiến xa vì hàng công quá thiếu kinh nghiệm?

- Thứ Ba, 18/06/2024, 08:01

Ngoài Harry Kane, những cái tên còn lại của ĐT Anh còn quá trẻ và chưa có nhiều dấu ấn tại các đấu trường lớn.

ĐT Anh vừa giành được chiến thắng trong ngày ra quân trước Serbia với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp Tam Sư có ngày ra quân thành công và dẫn đầu bảng C với 3 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Đan Mạch 2 điểm.

Tuy nhiên, người hâm mộ ĐT Anh khó có thể hài lòng. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng chỉ tung ra được 5 cú sút và ghi được duy nhất 1 bàn thắng nhờ công của Jude Bellingham. Thậm chí Tam Sư còn dứt điểm ít hơn so với ĐT Serbia (6 cú sút) và nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic đã giành được kết quả hòa.

Anh chưa thể hiện được màn trình diễn như kỳ vọng.
Anh chưa thể hiện được màn trình diễn như kỳ vọng.

Hàng công là vấn đề của ĐT Anh

Từ trước trận ra quân tại VCK Euro 2024, ĐT Anh đã gặp nhiều vấn đề trong khâu tấn công. Ở trận giao hữu gặp Iceland, Tam Sư tung ra đến 13 pha dứt điểm nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích duy nhất và hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn.

Theo thống kê từ Transfermarkt, trong top 10 cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa vừa qua, có đến 5 cái tên của xứ sở sương mù. Những người đó là Harry Kane, Ollie Watkins, Cole Palmer, Ollie Watkins và Jude Bellingham.

Tuy nhiên hàng công ấy lại quá thiếu kinh nghiệm ở các đấu trường lớn thuộc cấp độ ĐTQG. Ngoài Harry Kane, những người còn lại đều chưa ghi được nhiều bàn thắng cho ĐT Anh. Cụ thể, với chỉ 4 bàn thắng ở cấp độ ĐTQG, Phil Foden đã xếp thứ ba trong danh sách ghi bàn của ĐT Anh ở VCK Euro 2024. Trong đội hình Tam Sư thời điểm hiện tại, chỉ có hai cầu thủ ghi được nhiều hơn 6 bàn cho ĐTQG là Harry Kane (63) và Bukayo Saka (11).

Kane là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho ĐT Anh.
Kane là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho ĐT Anh.

Trọng trách đặt lên vai Kane

Harry Kane chắc chắn là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công của ĐT Anh tại giải đấu năm nay. Tiền đạo thuộc Bayern Munich cũng thường xuyên thi đấu hay ở các giải đấu lớn với danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2020 hay thành tích 4 bàn thắng tại VCK Euro 2020, góp công lớn đưa Tam Sư vào chung kết. Tuy nhiên, phần lớn những vệ tinh xung quanh Harry Kane, dù được đánh giá rất cao về chất lượng, lại chưa chứng tỏ được bản thân quá nhiều trong màu áo ĐT Anh.

HLV Gareth Southgate đã quyết định loại Marcus Rashford và Raheem Sterling khỏi danh sách triệu tập. Đáng chú ý, bộ đôi này đã ghi được 37 bàn thắng cho Tam Sư trước đó. Con số này bằng toàn bộ số lượng bàn thắng của các cầu thủ Tam Sư tại VCK Euro 2024 ngoại trừ Harry Kane cộng lại. Marcus Rashford và Raheem Sterling đã có một mùa giải không ưng ý ở cấp độ CLB. Dù vậy, họ vẫn là những cái tên biết tạo ra dấu ấn khi khoác áo Tam Sư.

Sterling và Rashford không được HLV Southgate tin tưởng.
Sterling và Rashford không được HLV Southgate tin tưởng.

Tổng kết

ĐT Anh mang đến VCK Euro 2024 nhiều cái tên trẻ trung. Việc được giao sứ mệnh đại diện đất nước tại một giải đấu lớn rõ ràng là áp lực không hề nhỏ đối với những Cole Palmer, Anthony Gordon, Bukayo Saka hay Phil Foden. Họ sẽ cần phải tận dụng tốt cơ hội được trao để chứng tỏ năng lực bản thân cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm trong màu áo ĐT Anh.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | SERBIA - ANH: BELLINGHAM LÊN TIẾNG, TUYỂN ANH RA QUÂN THUẬN LỢI

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Harry Kane