Cristiano Ronaldo: Người đàn ông 39 tuổi và chàng trai 19 tuổi

- Thứ Ba, 02/07/2024, 11:45

Cristiano Ronaldo đã trải qua một buổi tối không hẳn đáng nhớ nhưng lại rất khó quên, khi Bồ Đào Nha trầy trật trước Slovenia tại vòng 1/8 Euro 2024.

Không cầu thủ nào trên sân Deutsche Bank Park khao khát ghi bàn như Ronaldo. Ở kỳ Euro thứ sáu trong sự nghiệp – kỷ lục của giải đấu, ít nhất một pha lập công cũng sẽ là kỷ niệm đẹp đối với siêu sao 39 tuổi.

CR7 đã làm tất cả mọi thứ để hiện thực hóa mục tiêu đó. Tiếc thay, cái duyên và sự chính xác lại lẩn tránh tượng đài người Bồ Đào Nha. Anh bật cao hết cỡ, nhưng lại đánh đầu hụt bóng. Anh băng xuống dứt điểm, nhưng quỹ đạo không đủ hiểm. Anh tập trung sút phạt, vậy mà quả bóng hết bay vọt xà lại bị thủ môn cản phá.

Một Ronaldo rất “người”

Sau mỗi lần nỗ lực bất thành, Ronaldo lại trút giận vào bầu không khí. Đó là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc với những người yêu mến trái bóng tròn. Luôn bộc trực, dễ dàng biểu lộ cảm xúc và có phần nóng nảy, CR7 từ xưa đến nay vẫn thế.

Trên chấm 11 mét, trái tim Ronaldo đã thắt lại sau khoảnh khắc Jan Oblak với tay đẩy quả bóng ra ngoài cầu môn. 39 tuổi, đã nếm trải hết những cay đắng ngọt bùi trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng người đàn ông ấy vẫn như vậy, vẫn không thể che giấu được tâm trạng của mình.

Đồng đội an ủi Ronaldo
Đồng đội an ủi Ronaldo

Ronaldo rơi lệ ngay khi trận đấu còn đang dang dở. Bất chợt, người ta nhớ về CR7 tại chung kết Euro 2004, khi anh mới 19 tuổi. Cũng là Euro, cũng là những giọt nước mắt cay đắng trên khóe mắt chàng trai phi thường đến từ Madeira. Hai thập kỷ đã qua với nhiều biến đổi, nhưng Ronaldo luôn ở đó và mang đến những hỷ nộ ái ố đặc biệt cho làng túc cầu.

CR7 chuộc lỗi

Ít nhiều suy sụp sau cú đá hỏng ăn, nhưng may mắn thay, số 7 vẫn sẵn sàng đảm nhận trọng trách sút quả penalty đầu tiên trong loạt luân lưu quyết định. Khi bóng vượt khỏi tầm với của Oblak, hàng triệu khán giả hẳn đã thở phào nhẹ nhõm cùng Ronaldo.

Hình ảnh ngay sau đó còn đáng lưu tâm hơn. Đội trưởng của Bồ Đào Nha hướng về phía khán đài, chân thành chắp tay xin lỗi cổ động viên. CR7 biết mình không đáp ứng được kỳ vọng, và hơn ai hết, anh là nhà phê bình khắt khe nhất của mình. Phẩm chất đó đã gắn liền với Ronaldo từ thời anh 19 tuổi cho đến tận bây giờ, và nó giúp anh đứng dậy mạnh mẽ hơn sau những lần vấp ngã.

Hành trình của Cristiano Ronaldo tại Euro 2024 sẽ tiếp tục, nên anh vẫn còn cơ hội để sửa chữa sai lầm. Trận tứ kết với Pháp, tiền đạo 39 tuổi sẽ lại ra sân, lại khát khao ghi bàn và sẵn sàng bộc lộ cảm xúc như thuở mới gây bão làng túc cầu.

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha