Cầu thủ lớn tuổi nhất, trẻ tuổi nhất tại Euro 2024? SABAVN giải đáp cho bạn

- Thứ Năm, 13/06/2024, 11:05

Mời quý độc giả cùng SABAVN điểm qua những thống kê thú vị về các cầu thủ tranh tài tại vòng chung kết Euro năm nay.

Cầu thủ lớn tuổi nhất Euro 2024

Cristiano Ronaldo chuẩn bị trải qua kỳ Euro thứ sáu trong sự nghiệp khi đã bước sang tuổi 39. Tuy nhiên, anh chưa phải là cầu thủ lớn tuổi nhất tại Euro 2024. Danh xưng này thuộc về người bạn thân của CR7- trung vệ Pepe. Năm nay, Pepe đã 41 tuổi nhưng vẫn duy trì phong độ khá tốt.

Cầu thủ trẻ tuổi nhất Euro 2024

Lamine Yamal là một trường hợp đặc biệt của bóng đá thế giới. Mới 16 tuổi, nhưng anh đã đá chính tại Barcelona và đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Tây Ban Nha. Yamal cũng chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất tham dự Euro 2024. Người trẻ thứ nhì là Warren Zaire-Emery cũng đã hơn Yamal gần 1 tuổi rưỡi.

Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất

Với 207 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vượt trội mọi đồng nghiệp khác về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Không chỉ đóng góp cho khía cạnh chuyên môn, những lời chia sẻ từ CR7 cũng sẽ giúp các đàn em thể hiện tốt hơn ở một đấu trường đầy tính cạnh tranh như Euro 2024.

Ronaldo và Pepe
Ronaldo và Pepe

Câu lạc bộ đóng góp nhiều cầu thủ nhất

Theo báo cáo của The Athletic, đã có tới 218 CLB gửi quân đến tham dự Euro 2024. Đương kim vô địch Champions League – Real Madrid – đóng góp 12 cầu thủ, bằng với Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, các câu lạc bộ có nhiều ngôi sao nhất tại giải vô địch châu Âu hè này là Manchester City và Inter Milan, với 13 người.

Đội hình lớn tuổi nhất

HLV Steve Clarke của Scotland đanh nắm trong tay tập thể có độ tuổi trung bình cao nhất – 28,3 tuổi. Billy Gilmour (23) và Tommy Conway (21) là những cầu thủ hiếm hoi ở vào độ tuổi 23 trở xuống. Toàn bộ các thành viên Scotland dự Euro hè này đã có tổng cộng 757 trận ở đấu trường quốc tế. Có vẻ như HLV Steve Clarke kỳ vọng yếu tố kinh nghiệm sẽ giúp đoàn quân áo xanh tiến xa.

Đội hình trẻ tuổi nhất

Trái với Scotland, Cộng hòa Séc lại đặt niềm tin vào các tài năng trẻ. Danh sách cầu thủ của họ tại Euro 2024 có độ tuổi trung bình là 25,3 tuổi – thấp nhất giải đấu. Cộng hòa Séc chỉ có 2 ngôi sao hơn 30 tuổi, đó là Tomas Holes (31) và Vladimir Coufal (31).

Cận cảnh SVĐ sẽ diễn ra lễ khai mạc EURO 2024 | VTV24

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

Lamine Yamal