Bellingham làm nên lịch sử trong trận ra quân của ĐT Anh

- Thứ Hai, 17/06/2024, 10:45

Jude Bellingham đã bỏ túi những thống kê ấn tượng trong ngày tỏa sáng giúp ĐT Anh ra quân thuận lợi tại Euro 2024.

Lập kỷ lục

Tam sư đã chính thức bắt đầu hành trình của mình tại giải đấu trên đất Đức với trận gặp ĐT Serbia vào rạng sáng ngày hôm nay. Dù màn trình diễn là chưa như kỳ vọng nhưng đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã có được điều mình cần là 3 điểm với chiến thắng 1-0.

Bellingham ghi bàn cho ĐT Anh
Bellingham ghi bàn cho ĐT Anh

Jude Bellingham là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Anh. Phút 13, từ nỗ lực đưa bóng vào của Bukayo Saka bên phía cánh phải, số 10 đã có pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới Serbia. 

Trận đấu vừa qua chứng kiến cầu thủ của Real Madrid có cho mình những thống kê ấn tượng. Theo OptaJoe, Bellingham là cầu thủ châu Âu đầu tiên ra sân ở 3 giải đấu quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21 (20 tuổi, 353 ngày). Trước Euro 2024, tiền vệ sinh năm 2003 cũng đã cùng tuyển Anh chinh chiến tại Euro 2020 và World Cup 2022.

Trong khi đó, Bellingham là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho ĐT Anh ở cả World Cup và Euro khi chơi bóng cho CLB bên ngoài nước Anh. Tiền vệ chuẩn bị bước sang tuổi 21 vừa có mùa giải ra mắt Real Madrid cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, vào thời điểm diễn ra World Cup 2022, Bellingham đang thuộc biên chế Borussia Dortmund. 

Một cái tên khác

Bên cạnh Bellingham, trận đấu vừa qua cũng chứng kiến một nhân tố khác của ĐT Anh là thủ thành Jordan Pickford bỏ túi thống kê ấn tượng. Cụ thể, cuộc chạm trán với Serbia vừa qua là trận giữ sạch lưới thứ 10 của người gác đền sinh năm 1994 tại Euro hoặc World Cup. Đây là một kỷ lục của đội tuyển Anh, ngang bằng với thành tích của thủ môn huyền thoại Peter Shilton. 

Sau trận ra quân đạt được thành công về mặt kết quả, ĐT Anh sẽ tiếp tục hành trình tại vòng bảng Euro 2024 với trận gặp ĐT Đan Mạch vào 23h00 ngày 20/06 tới đây. Cũng ở lượt trận đầu tiên của bảng C, Christian Eriksen và đồng đội đã chia điểm với tỷ số 1-1 cùng ĐT Slovenia.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | SERBIA - ANH: BELLINGHAM LÊN TIẾNG, TUYỂN ANH RA QUÂN THUẬN LỢI

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Jude Bellingham